fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย” มรดก “ประยุทธ์” เป็นภาระคนรุ่นหลัง

Featured Image
“พิชัย” เตือนอย่าหลอกตัวเอง มรดก”ประยุทธ์” เป็นภาระคนรุ่นหลัง ต้องมาใช้หนี้ต่อ ชี้ 8 ปัญหาเศรษฐกิจที่ถูกทิ้งให้รับต่อ แนะต้องรู้ตัวและปรับแก้ให้ถูกวิธี

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า ตามที่กระแสความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตกต่ำอย่างสุดขีด หลังจากถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่และกลับมาทำงานใหม่ ถึงขั้นมีคนนำความล้มเหลวและข้อบกพร่องของพล.อ.ประยุทธ์ มาล้อเลียนในทอล์คโชว์จนเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโซเชียล

 

ซึ่งสะท้อนความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ แต่แทนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะรู้ตัวและแก้ไข กลับส่งคนออกมาโต้ และถึงขนาดให้คนของตัวเองออกมาอวยว่าทำได้ดีทิ้งมรดกความเจริญรุ่งเรื่องให้กับประเทศซึ่งต่างกับความเป็นจริงอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นจึงอยากให้ข้อมูลความจริงที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทิ้งมรดกที่เหมือนกับตราบาปของคนไทยไว้ 8 เรื่องดังนี้ ในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศ ประเทศไทยพัฒนาน้อยที่สุดจากตัวเลขการเจริญเติบโตที่ต่ำมาตลอด ประเทศไทยได้ฉายาเป็นคนป่วยของเอเชีย และถูกประเทศเพื่อนบ้านแซงทุกด้าน เป็นมรดกความตกต่ำทางเศรษฐกิจของประเทศไทย

 

เป็นช่วงที่ประเทศก่อหนี้มากสุด แต่ประเทศไม่พัฒนา มีหนี้สาธารณะทะลุ 10 ล้านล้าน กู้เงินมากที่สุด แต่เศรษฐกิจขยายต่ำสุด ลูกหลานต้องมาใช้หนี้กว่า 5 ล้านล้านบาท หรือกว่า 50 ปีกว่าจะใช้หนี้หมด, ค่าครองชีพแพงสุด ทั้งราคาสินค้าและบริการ ราคาน้ำมัน ราคาก๊าซ และราคาไฟฟ้าแพงที่สุด เงินเฟ้อมากสุด แต่รายได้ของคนไทยไม่เพิ่มแถมลดลง อีกทั้งพอราคาสินค้าปรับขึ้นแล้วจะไม่มีการปรับลด,

 

ความสามารถแข่งขันของไทยที่ลดลง โครงสร้างพื้นฐานที่เสื่อมถอย การพัฒนาด้านต่างๆที่ล้าหลัง เป็นการจัดอันดับโดยองค์กรระหว่างประเทศ เป็นมรดกความเสื่อมถอยของประเทศไทย, อุตสาหกรรมที่เริ่มล้าสมัย ไม่มีการลงทุนใหม่ๆ นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศขาดความมั่นใจและขาดความเชื่อถือ ไปลงทุนประเทศอื่นกันหมด ทำให้การลงทุนของไทยหดหายลดลงมาตลอด, คนจนพุ่ง คนตกงานเพิ่มมาก คนฆ่าตัวตายมากที่สุด, การทุจริตคอรัปชั่น ตามดัชนีวัดขององค์กรสากล การส่งเสริมการผูกขาด การเอื้อประโยชน์แก่เจ้าสัว และการปิดกั้นความคิดเห็น การปิดปากห้ามวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล การจับคนเห็นต่าง การปรับทัศนคติของคนจำนวนมาก

ซึ่งแนวทางแก้ไขก็จะต้องทำตรงข้ามกับที่พล.อ.ประยุทธ์ทำไว้ทั้งหมด โดยต้องเร่งแก้ไขเพื่อให้จีดีพีโต โดยต้องทำนโยบายหลายๆด้านไปพร้อมๆ กัน โดยต้องสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือของประเทศให้กลับมาโดยเร็ว การสร้างอุตสาหกรรมใหม่ๆ สร้างธุรกิจทางเทคโนโลยีใหม่ๆ การปรับประเทศเข้าสู่ระบบดิจิตอล การใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประเทศพัฒนาสามารถเดินต่อไปได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube