fbpx
Home
|
ข่าว

“กัณวีร์-ฮากิม” แท็กทีมปักธง “พรรคเป็นธรรม” ชายแดนใต้

Featured Image
“กัณวีร์-ฮากิม” แท็กทีมปักธง “พรรคเป็นธรรม” จังหวัดชายแดนใต้ ชูจังหวัดจัดการตนเอง และ สิทธิชุมชนเป็นวาระแห่งชาติ

 

 

นายกัณวีร์ สืบแสง ประธานยุทธศาสตร์และรองหัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ “เปลี่ยน สร้าง สู้” สัญจร ของพรรคเป็นธรรม ที่ จ.ปัตตานี และ ยะลาพรรคเป็นธรรม ได้เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและภาคประชาสังคมในพื้นที่ พร้อมทั้งเปิดตัว นายฮากิม พงตีกอ รองเลขาธิการพรรค และเปิดตัวนโยบายจังหวัดจัดการตนเอง และการส่งเสริมให้ สิทธิชุมชนเป็นวาระแห่งชาติ ถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่

 

“การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการฟังเสียงศักดิ์สิทธิ์(ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และสิทธิมนุษยชน) เพื่อนำมาเป็นกรอบนโยบายของพรรค ซึ่งเราทำต่อเนื่อง โดยคุณฮากิม พงตีกอรองเลขาธิการพรรคเป็นธรรม จะเป็นคนนำยุทธศาสตร์ในพื้นที่มาสร้างนโยบายที่เกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา” นายกัณวีร์ กล่าว

 

นายฮากิม เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เราพบว่า ประชาชนไม่อยากให้พรรคเป็นธรรม เป็นพรรคซ้ำกับที่มีอยู่ในพื้นที่ เราจึงต้องเป็นพรรคที่ตอบโจทย์ที่ประชาชนอยากได้เราต้องไปไกลในทางนโยบายและแก้ปัญหาตรงจุดในพื้นที่ เราต้องกล้าพูด เพื่อผลักดันในสภาผู้แทนราษฎร

 

นายกัณวีร์ กล่าวว่า พรรคเป็นธรรม มีความตั้งใจทำงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันนโยบายจังหวัดจัดการตนเอง ที่ต้องกระจายอำนาจอย่างแท้จริงโดยเฉพาะจังหวัดตามแนวชายแดน มีศักยภาพสูงทางด้านเศรษฐกิจ แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถพัฒนาได้โดยตรง จึงตั้งเป้าที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จากการมีส่วนร่วมประชาชนให้สามารถกำหนดชะตากรรมของตนเองได้จริง รวมถึงการผลักดันนโยบาย มนุษยธรรมนำการเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube