fbpx
Home
|
ข่าว

บช.น.เตรียมเอาผิดครอบครัวเคร้อยล้าน

Featured Image
บช.น.เตรียมเอาผิดครอบครัวเคร้อยล้าน เข้าข่ายปล่อยปะละเลยหรือไม่

 

วันที่ 24 ตุลาคม 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่นายคเณศพิศณุเทพ หรือเค ร้อยล้าน จักรภพมหาเดชา บุกเข้าล็อคคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ จนเกิดความวุ่นวายขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่าภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุส่งไปยังโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาเพื่อตรวจสอบสภาพอาการทางจิตว่าเข้าข่ายเป็นผู้มีความผิดปกติทางจิตหรือไม่ แพทย์ได้ทำการตรวจอาการเพื่อประเมินวิเคราะห์ในเบื้องต้นแล้ว แต่ลูกชายของผู้ก่อเหตุได้มาติดต่อขอรับตัวกลับไปรักษาที่บ้านเอง ทำให้ไม่ได้มีการแอดมิท ซึ่งแพทย์อนุญาตให้นำตัวกลับไปรักษาที่บ้านได้ โดยพนักงานสอบสวนได้มีการนัดหมายให้ผู้ต้องหามารายงานตัวในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เพื่อนำตัวเข้าขั้นตอนส่งฟ้องต่อศาล ในข้อหาแกล้งทำให้ผู้อื่นตื่นตกใจซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ส่วนทางคดีมีรายงานว่าหลังจากเลิกงานนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวไกลได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ระบุข้อหาดังกล่าวลงไปชัดเจนว่าเป็นการทำร้ายร่างกายถึงขั้นใดต้องรอให้นายธนากร นำผลตรวจของแพทย์มายืนยันว่าเป็นการได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ หากเป็นการได้รับบาดเจ็บสาหัสก็จะเรียกตัวผู้ก่อเหตุเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก ขณะที่ผู้จัดงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติก็เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมอีกหลายข้อหาแต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้จัดงานจะแจ้งข้อหาใดกับผู้ก่อเหตุบ้างซึ่งพนักงานสอบสวนและร้อยเวรได้เตรียมรับแจ้งความในกรณีดังกล่าวไว้แล้ว และอาจพิจารณาเรียกตัวผู้ก่อเหตุเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในลำดับถัดไป

 

 

โฆษกบช.น. เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าพฤติการณ์ที่ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุออกมาทำความเดือดร้อนให้กับบุคคลและประชาชนโดยส่วนใหญ่หลายครั้ง ซึ่งหากนับรวมกันแล้วมากกว่า 3-4 ครั้งขึ้นไป จะเข้าข่ายเป็นการปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้ป่วยจนทำให้เกิดความเดือดร้อนหรือไม่ หากพบว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายก็จำเป็นต้องดำเนินคดีกับญาติ หรือผู้ดูแลที่ระบุไว้ในคดีก่อนหน้านี้

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า สำหรับตัวนายคเณศพิศณุเทพ หรือเค ร้อยล้าน ล่าสุดที่เคยปรากฏเป็นข่าวคือการบุกเข้าทำร้ายร่างกาย นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า บริเวณสกายวอล์ก เขตปทุมวัน ขณะที่แนวร่วมกลุ่ม DemHope จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ วาดแมวหยุดขัง เพื่อขอคืนสิทธิประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง

 

ซึ่งเหตุการดังกล่าวเป็นพื้นที่ของ สน.ปทุมวัน กรณีดังกล่าวพนักงานสอบสวนมีการทำสำนวนส่งฟ้อง ซึ่งเมื่อถึงวันนัดส่งตัวให้อัยการ ตัวนายคเณศพิศณุเทพ หรือเค ร้อยล้าน ไม่มาตามนัดทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน จึงมีการขออนุมัติหมายจับไว้เป็นที่เรียบร้อยวานนี้ ก่อนจะกลับมาก่อเหตุความวุ่นวายอีกครั้งในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ส่วนคดีที่มีการนำงูไปปล่อยบนถนนราชดำริ ทางพนักงานสอบสวนมีการนัดหมาย ให้นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือเค ร้อยล้าน มาพบเพื่อส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน อีกครั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังพร้อมดำเนินการดูแลความปลอดภัยการประชุม APEC ที่จะถึงนี้ ว่าจะไม่มีความวุ่นวายในลักษณะนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube