fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“โตโน่” ฝ่ากระแสดราม่าว่ายข้ามโขง

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสดราม่าของ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราหนุ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ประกาศกิจกรรมโครงการว่ายข้ามแม่น้ำโขง “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้”

 

 

 

เพื่อระดมเงินทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยมอบแก่โรงพยาบาลในจังหวัดนครพนมและแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยมีการเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมด้วยดังกล่าวด้วยบริจาคเงินและการช่วยกันทำความสะอาดแม่น้ำให้สวยงามปราศจากขยะ

 

โดยทันที่มีการประกาศดังกล่าวก็เกิดกระแสดราม่าทันที โดยมีทั้งฝ่ายที่ออกมาชื่นชมกับความมุ่งมั่นตั้งใจของดารานักร้องหนุ่ม ขณะที่อีกฝ่ายก็วิพากษ์วิจารณ์ ว่าจะมีแต่สร้างลำบากให้หมอพยาบาลที่ต้องมาคอยดูแล หากอยากช่วยจริงๆควรออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลเพราะเป็นหน้าที่รัฐบาล และยังมีมีดราม่าการใช้อุโมงค์น้ำของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ปกติต้องเสียค่าใช้จ่ายซึ่งต่อมาทางจุฬาฯได้ชี้แจงเหตุผลการให้โตโน่เข้าใช้ “อุโมงค์น้ำ” โดยไม่มีค่าใช้จ่ายว่าเป็นงานการกุศลและคำนึงถึงประโยชน์ต่อส่วนรวมและสังคมเสมอ

 

ท่ามกลางกระแสดราม่าที่ร้อนระอุขึ้น แต่โตโน่ก็ไม่เคยท้อและถอดใจกับกิจกรรมดังกล่าว ในที่สุดวันที่ต้องทำกิจกรรมก็มาถึง และโตโน่ได้พิสูจน์แล้วว่าความมุ่งมั่นตั้งใจที่เขาได้ตั้งปณิธานไว้ก็บรรลุผลสำเร็จ เห็นได้จากจำนวนยอดเงินบริจาคที่เพิ่มขึ้นจนเกินความคาดหมาย

 

เช้าวันที่ 22 ต.ค.โตโน่และทีมงานได้จัดพิธิบวงสรวงสักการะองค์พญาสัตตนาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธ์ และรำถวายพ่อปู่พญาศรีสัตตนาคราช นำโดย ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ แฟนนำของโตโน่พร้อมนางรำท้องรวมเกือบ 300 คน เพื่อขอให้คุ้มครองและทำภารกิจครั้งนี้ให้ผ่านไปด้วยดี ตลอดพิธีมีฝนตกโปรยปรายเล็กน้อย แต่หลังเสร็จพิธีบวงรวงท้องฟ้าก็ปลอดโปร่งมีแสงแดดจางๆให้เห็นถือเป็นนิมิตรหมายอันนี้

 

ในช่วงหนึ่งของพิธีเปิด โตโน่ กล่าวถึง ความรักที่คนไทยและลาวมีให้กันได้เกิดขึ้นแล้วที่นครพนมซึ่งตนเองมีความสุขที่สุดและจะจดจำช่วงเวลานี้ไปตลอดชีวิต

 

จากนั้นเวลา10.09น.โตโน่แต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำบอดี้สูทแบบเต็มตัว พร้อมคาดบุยเซฟตี้ หรือทุ่นลอยน้ำ และสวมตะกรุดคาดเอว นำพวงมาลัยไหว้ขอขมาพระแม่คงคา ก่อนกระโดดลงน้ำ โดยมีเสียงเฮลั่นมาจากประชาชนที่มาร่วมให้กำลังใจ จากนั้นโตโน่ ได้ว่ายน้ำพร้อมทีมนักว่ายน้ำ โดยมีกลุ่มนกเป็ดน้ำโขงหลายช่วงอายุ กระโดดน้ำตามมา และมุ่งหน้าไปยังวัดกลาง วัดมหาธาตุ และศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตามลำดับทั้งหมด 3 จุด เพื่อทำกิจกรรมและชักชวนประชาชนมาร่วมบริจาคเงินให้โครงการ ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ปลายทางที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง บนฝั่งลาว ทันทีที่ถึงฝั่งลาวได้มีพี่น้องชาวมารอต้อนรับและส่งเสียงให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ก่อนที่จะร่วมกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีของชาวที่เตรียมการต้อนรับ

 

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ว่ายน้ำออกจากหาดนาเมือง ในฝั่ง สปป.ลาว กลับถึงลานพญาศรีสัตตนาคราช ในเวลา 16.55น.ท่วมกลาง ประชาชนที่มาเฝ้ารอกันนานนับชั่วโมงต่างพากันโห่ร้องและปรบมือด้วยความดีใจ โดยมีแม่น้อย สุดลมโชย แม่ของโตโน่ เข้าสวมกอดแสดงความยินดี จากนั้นโตโน่ ได้เปิดใจถึงความรู้สึกต่อการทำกิจกรรมนี้ว่าอยากขอบคุณชาวไทยและชาวลาวทุกคน ไม่ใช่ผมที่ทำสำเร็จ แต่เป็นเราที่ทำสำเร็จ ขอบคุณทุกหน่วยงาน ผู้ใหญ่ทุกคนที่ช่วยกันแสดงให้เห็นว่าทุกเรื่องถ้าเรารักและสามัคคี ช่วยเหลือกันลงมือทำ ใครทำอะไรได้แล้วช่วยตรงนั้น บ้านเราจะสวยงาม ขอให้คนไทยและลาวรักกันไปนานๆ

 

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้บินด่วนมาที่จังหวัดนครพนม เพื่อให้ขวัญกำลังใจกับโตโน่ พร้อมสวมกอดแสดงความยินดีกับโตโน่และกล่าวว่า เราทุกคนปลื้มปิติที่ได้เห็นวีรบุรุษได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ สิ่งเหล่านี้จะทำให้คนไทยมีความสุข พร้อมกล่าวในนามของรัฐบาลและประชาชน ขอให้โตโน่เป็นตัวแทนการทำความดีต่อคนรุ่นหลังต่อไป

สำหรับยอดเงินบริจาคในโครงการนี้ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันที่ทำกิจกรรมว่ายข้ามน้ำโขงมีผู้บริจาควันเดียวมากกว่า 20 ล้านบาท ส่งผลให้มียอดเงินบริจาคสูงกว่า62ล้านบาทแล้วและยังคงเปิดรับบริจาคต่อไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค.ผ่านบัญชีมูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube