fbpx
Home
|
ข่าว

นักหวดหนุ่มสวิส เบิ้ลแชมป์เทนนิสเกรด 2 “พีทีที ไอทีเอฟ”

Featured Image
อันดริน คาซาโนว่า นักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์ ทุบ อารยัน ชาห์ นักหวดดาวรุ่งจากอินเดีย 2-0 เซต ผงาดแชมป์เทนนิส “พีทีที ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เจ 2”

 

 

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ 2022 เกรด 2 “พีทีที ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เจ 2” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2565 เป็นวันสุดท้าย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัล

 

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง อันดริน คาซาโนว่า นักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์ วัย 18 ปี มือวาง 5 และมืออันดับ 136 เยาวชนโลก พบกับ อารยัน ชาห์ นักหวดดาวรุ่งจากอินเดีย วัย 16 ปี มือวาง 3 และมือ 101 เยาวชนโลก ปรากฏว่าเป็น อันดริน คาซาโนว่า ที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม เอาชนะได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-1, 6-1 ได้แชมป์ชายเดี่ยวไปครอง รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 200 แต้ม ส่วน อารยัน ชาห์ รองแชมป์ ได้รับ 140 แต้ม ทั้งนี้ จากการได้แชมป์ชายเดี่ยวดังกล่าวของ อันดริน คาซาโนว่า นับเป็นแชมป์ที่ 2 ในรายการนี้ของเจ้าตัว หลังจากได้แชมป์ประเภทชายคู่ไปเมื่อวันก่อน

 

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ อิโมเยน ฮัดดาด นักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร วัย 17 ปี มือวาง 11 และมือ 274 เยาวชนโลก พบกับ ลิลี่ แฟร์เคลาห์ จากออสเตรเลีย วัย 17 ปี มือวาง 6 และมือ 148 เยาวชนโลก ปรากฏว่า คู่นี้แข่งขันกันถึง 3 เซต ก่อนจะได้ผู้ชนะ ซึ่งเป็น อิโมเยน ฮัดดาด ที่เฉือนคว้าชัย 2-1 เซต 6-4, 3-6 และ 6-2 ได้ครองแชมป์หญิงเดี่ยว รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 200 แต้ม ส่วน ลิลี่ แฟร์เคลาห์ ในฐานะรองแชมป์ ได้รับ 140 แต้ม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube