fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิจิตรปลดธงแดงแม่น้ำน่านน้ำลดลงพ้นวิกฤต

Featured Image
ชลประทานพิจิตรแจ้งข่าวดีปลดธงแดงแม่น้ำน่านระดับน้ำลดลงพ้นวิกฤตน้ำท่วมแล้ว

 

 

นายธรรมนูญ แจ่มศรี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิจิตร , นายเอกฉัตร เอี่ยมตาล ผอ.โครงการชลประทานพิจิตร ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้พื้นที่ลุ่มต่ำที่อยู่ริมแม่น้ำน่านและริมแม่น้ำยมได้เกิดน้ำท่วม รวมถึงมีน้ำป่าไหลหลากและฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย. 65 ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 12 อำเภอ 81 ตำบล 580 หมู่บ้าน 7,407 ครัวเรือน

 

ล่าสุดวันนี้ นายเอกฉัตร เอี่ยมตาล ผอ.โครงการชลประทานพิจิตร รายงานขากการตรวจระดับน้ำในแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านจังหวัดพิจิตร ปรากฎว่าวันนี้ระดับน้ำลดลงอยู่ต่ำกว่าตลิ่ง 1.50 เมตร ซึ่งถือว่าสถานการณ์รอดพ้นจากสถานการณ์วิกฤตน้ำท่วมแล้ว ดังนั้นวันนี้จึงดำเนินการในเชิงสัญลักษณ์ด้วยการปลดธงแดงออก แต่ยังคงปักธงสีเหลืองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าระดับน้ำในแม่น้ำน่านยังคงมีปริมาณมากแต่ไม่ส่งผลต่อสถานการณ์น้ำท่วมอีกต่อไปแล้ว ในส่วนของแม่น้ำยม นายเอกฉัตร เอี่ยมตาล ผอ.โครงการชลประทานพิจิตร กล่าวว่า ยังคงต้องปักธงแดงอยู่ เนื่องจากระดับน้ำหลายจุดในเขตพื้นที่อำเภอโพทะเล ระดับน้ำยังมีล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร แต่คาดว่าภายในสิ้นเดือน ต.ค. 65 นี้ สถานการณ์ของพื้นที่ลุ่มน้ำยมจะคืนเข้าสู่สภาวะปกติ

 

นายธรรมนูญ แจ่มศรี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิจิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ปริมาณน้ำทั้งในแม่น้ำน่าน-แม่น้ำยม ระดับน้ำจะลดลงเรื่อยๆ ดังนั้นขอแนะนำให้เกษตรกรควรเริ่มกักเก็บน้ำไว้ในแหล่งน้ำสาธารณะภายในหมู่บ้านหรือภายในไร่นาของตนเองเพื่อให้มีน้ำต้นทุนไว้ใช้เพื่อการเกษตรให้รอดพ้นฤดูแล้งที่จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube