fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.คาดหยุดยาว 22-24 ต.ค. เดินทางกว่า 3 หมื่นคน/วัน

Featured Image
บขส. คาดวันหยุดยาว 22- 24 ตุลาคม ปชช.เดินทางไม่น้อยกว่า 30,000 คน/วัน จัดรถโดยสาร 2,900 เที่ยวรองรับ มั่นใจเพียงพอ ไร้ตกค้าง

 

 

นาย สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในวันหยุดยาวต่อเนื่อง (วันปิยมหาราช) ระหว่างวันที่ 22 – 24 ตุลาคม 2565 บขส. ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้กำชับให้ บขส. ดูแลประชาชนให้ได้รับบริการที่สะดวก ปลอดภัย ทั้งนี้ บขส. คาดการณ์ว่า ในช่วงวันหยุดนี้จะมีประชาชนเดินทางเพิ่มขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติ เนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่อง และใกล้วันเปิดเทอมของหลายโรงเรียน ดังนั้นจึงได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ กว่า 2,900 เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสารได้กว่า 30,000 คนต่อวัน

 

สำหรับผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วล่วงหน้า ผ่านช่องทางการจำหน่ายตั๋วของ บขส. อาทิ Application E-Ticket, เว็บไซต์ บขส. www.transport.co.th , เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว บขส., เคาน์เตอร์เซอร์วิส และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าสมาชิก บขส. Card จะได้รับสิทธิพิเศษเมื่อซื้อตั๋วโดยสาร บขส. จะได้รับส่วนลด 5% และเมื่อซื้อตั๋วโดยสารเดินทางตั้งแต่วันนี้ – 24 ตุลาคม 2565 ผ่านช่องทางออนไลน์จะได้รับคะแนนสะสมคูณสอง สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ call center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

 

นอกจากนี้ ในด้านความปลอดภัย ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามมาตรการ 4 พร้อมคือ รถโดยสารพร้อม คนพร้อม สถานีพร้อม บริการพร้อม ควบคู่ไปกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด และได้กำชับให้พนักงานขับรถเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ สังเกตป้ายเตือน และให้ควบคุมความเร็วให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัย และสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดการเดินทางด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube