fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1 ย้ำใช้มาตรการเข้มฟันข้าราชการเอี่ยวค้ายา

Featured Image
มท.1 เผย นายกฯสั่งเร่งสำรวจเสียหาย – เยียวยา น้ำท่วม ย้ำใช้มาตรการเข้มฟันข้าราชการเอี่ยวค้ายา บอกพร้อมแก้กฎหมายหากที่มีอยู่อ่อนเกินไป

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการดูแลประชาชนที่ประสบอุทกภัย ว่า ลุ่มน้ำชี และน้ำมูล ได้ดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และเตรียมให้ประชาชนสามารถ

ประกอบอาชีพให้ได้อีกครั้ง ขณะที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ส่วนใหญ่น้ำลงไปยังพื้นที่ทำการเกษตร โดยเตรียมที่จะไปดูแลว่าประชาชนเป็นอยู่อย่างไรเป็นหลัก ส่วนเรื่องการระบายน้ำ เป็นของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนความเสียหาย ยังไม่ได้ดำเนินการสำรวจ เนื่องจากอยู่ระหว่างการอพยพประชาชนไปอยู่ยังที่พักพิงจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี ที่มีอยู่กว่า 100 แห่ง พร้อมย้ำว่ามีการเตรียมความพร้อมที่จะฟื้นฟูหากสถานการณ์นั้นลดลงกว่านี้ รวมไปถึงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และการเยียวยาตามกฎหมายที่มีอยู่

 

ขณะที่การปราบปรามยาเสพติด เหตุปล้นยาเสพติดและจี้รถยนต์ ของอส. ฝ่ายปกครอง จ.สงขลา พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ขณะนี้ กระทรวงมหาดไทยได้ส่งคณะกรรมการลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ขอให้มีข้อสรุปชัดเจนก่อนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครมีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด แต่สิ่งสำคัญคือ ดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด โดยย้ำว่าจะใช้มาตรการทุกมาตรการในการดำเนินการกับผู้ค้า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนที่จะย้ำว่าจะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่ละเว้นใครทั้งสิ้น โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจะต้องเด็ดขาด

 

ทั้งนี้ข้อสงสัยที่ว่าเหตุใดผู้ค้ายาเสพติดจึงไม่เกรงกลัวกฎหมายนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ไม่เป็นอะไร เรามีหน้าที่ทำตามกฎหมาย นอกจากกฎหมายเราทำไม่ได้ หากกฎหมายยังไม่พอ เราก็ต้องแก้ไขกฎหมาย ให้สามารถดำเนินการได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube