fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ นั่งรถทีมรปภ.เข้า-ประชุมนโยบายศก.พิเศษ

Featured Image
นายกฯนั่งรถทีมรปภ.เข้าทำเนียบ ก่อนเป็นประธานกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ มุ่งดึงดูดนักลงทุน สร้างรายได้กระจายในพื้นที่ให้ประชาชน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 2/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม ว่า เรื่องการพัฒนาเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ 4 ภาคของเรารวมถึงเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน อีก 10 แห่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญ

 

ต้องการพัฒนา การลงทุนและกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ในแต่ละพื้นที่ให้เติบโต โดยเรามุ่งหวังให้มีการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค เพื่อสนับสนุนการพลิกโฉมประเทศไทยของเรา ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับเศรษฐกิจฐานรากให้ได้ประโยชน์จากการพัฒนาอย่างทั่วถึง ตลอดกับการเชื่อมโยงและกระจายประโยชน์ไปยังเศรษฐกิจโดยรอบและจังหวัดอื่นๆในภูมิภาค

 

ซึ่งสอดคล้องกับการบริหารราชการในขณะนี้ ซึ่งก็มีการปรับอะไรหลายๆอย่างออกไปแล้ว ทั้งในระดับจังหวัดกลุ่มจังหวัด ระดับภาคอะไรก็แล้วแต่เพราะฉะนั้นขอให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกัน ประสานงานกันเพื่อใจขับเคลื่อนการดำเนินการและการพัฒนาสนับสนุนอย่างต่อเนื่องต่อไปวันนี้จะเน้นในเรื่องการพิจารณากลุ่มเป้าหมายและสิทธิประโยชน์

 

นอกจากนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกภักดีบดินทร์ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกรัฐมนตรี ถึงสาเหตุการเปลี่ยนรถในการเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลว่ารถเสียใช่หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด เพียงแต่หันมารับไหว้สื่อมวลชน และเดินไปยังตึกภักดีบดินทร์ทันที ซึ่งยังคงสงวนท่าทีในการตอบคำถามสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกรัฐมนตรีเข้าทำงานตามปกติ แต่ปรากฏว่าขบวนรถนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ปรากฏรถประจำตำแหน่งหมายเลทะเบียน 4กต 29 กรุงเทพมหานคร  แต่อย่างใด และขบวนรถไม่ได้จอดที่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าเหมือนเช่นเคย แต่เปลี่ยนเป็นประตูด้านหลังแทน ซึ่งแหล่งข่าวใกล้ชิด นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รถประจำตำแหน่งเสีย เนื่องจากมีปัญหาเรื่องระบบเกียร์ ทำให้ในวันนี้ในนายกรัฐมนตรีต้องเดินทางมาโดยรถของทีมรปภ.แทน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube