fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ ติดตามราคาสินค้า คนจับจ่ายมากขึ้น

Featured Image

กระทรวงพาณิชย์ ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด พบห้างฯ จัดโปรโมชั่นลดราคาเพียบ อาหารสดราคาลดลง

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังจากลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์ราคาสินค้า ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซนเตอร์ สาขาติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี ว่ากรมการค้าภายในได้ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ จากการติดตามสถานการณ์พบว่าในช่วงเวลานี้มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ โดยปริมาณสินค้ายังคงมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชนในทุกพื้นที่ รวมทั้งบริเวณที่มีน้ำท่วมเนื่อง จากการขนส่งสินค้าสามารถดำเนินการได้เป็นปกติ
สำหรับราคาสินค้าห้างให้ความร่วมมือในการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหลากหลายรายการ ส่วนลดสูงสุดถึง 60% หรือ ซื้อ 1 แถม 1 หลากหลายสินค้า โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นและสินค้าที่ประชาชนนิยมเลือกซื้อ เช่น ผงซักฟอก น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน แชมพู ครีมบำรุงผิว เครื่องปรุงรส ข้าวสารบรรจุถุง และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการขายและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจากการจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้นอีกด้วย

 

ส่วนสินค้าอาหารสด พบว่า มีการปรับราคาลงต่อเนื่องเพราะปริมาณผลผลิตออกสู่ตลาดมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบราคาจำหน่ายที่พบในการลงพื้นที่ครั้งนี้กับราคาจำหน่ายในห้างค้าส่งค้าปลีกชั้นนำและราคาเฉลี่ยในช่วงเดือน ก.ย. 65 จะเห็นได้ชัดว่าราคามีแนวโน้มลดลง เช่น หมูเนื้อแดง ราคา 168 บาท/กก. ชิ้นส่วนไก่สด อาทิ น่องติดสะโพก ราคา 78 บาท/กก. เนื้ออก ราคา 85 บาท/กก. ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคา 3.83 บาท/ฟอง ปลาทับทิม ไซส์ XL ราคา 89 บาท/ตัว ในส่วนของน้ำมันปาล์มขวดก็ปรับลดราคาเช่นกันเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบปรับลดลง ปัจจุบันราคาที่พบในสำรวจครั้งนี้ 49 บาท/ขวด

 

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในจะติดตามดูแลสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าอย่างใกล้ชิด ไม่ให้มีการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าในราคาสูงเกินสมควร โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจติดตามสถานการณ์เป็นประจำทุกวัน รวมทั้งกำชับให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมทางการค้า สามารถร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือร้องเรียนที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube