fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ จ่อสอบหน่วยงาน ใช้ เงินนอกงบ

Featured Image
ชัชชาติ จ่อสอบหน่วยงาน ใช้ เงินนอกงบ กำชับสำนักการคลังให้มีการตรวจสอบรายงานแหล่งที่มาของรายได้และการเบิกจ่ายอย่างรัดกุม

 

 

วันนี้ (19 ต.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 4 ครั้งที่ 3 ประจำปีพุทธศักราช 2565 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) โดยมี นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย นั่งเป็นประธานสภา กทม. และนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.เขตคันนายาว พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภา กทม.คนที่ 1 พร้อมด้วยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร มีผู้เข้าร่วมได้แก่ ส.ก.ทั้ง 50 เขต คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครทั้งคณะ ทีมคณะที่ปรึกษา ผู้ว่าฯกทม. คณะเลขานุการผู้ว่าฯกทม.

สำหรับวันนี้ มีวาระการพิจารณาซึ่งเป็นเรื่องที่ นายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.เสนอ คือเรื่อง เงินนอกงบประมาณ พ.ศ. …

ซึ่งคณะกรรมการการเศรษฐกิจ การเงิน การคลังและการงบประมาณ สภา กทม. ที่นำโดย นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร หรือเฮียล้าน ส.ก.เขตจอมทอง พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการใช้เงินนอกงบประมาณของหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักงานเขต สำนักการแพทย์ และมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เนื่องจากหน่วยงานดังกล่าวมีเงินนอกงบประมาณในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก เช่น การรับบริจาค กิจกรรมการกุศลต่างๆ แต่เนื่องจากงบประมาณในส่วนนี้ไม่ต้องนำส่งเป็นรายได้ของกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการจึงได้กำชับสำนักการคลังให้มีการตรวจสอบการรายงานแหล่งที่มาของรายได้และการเบิกจ่ายอย่างรัดกุม เป็นไปตามวัตถุประสงค์และถูกต้องตามระเบียบและกฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังมีการเสนอญัตติใหม่ให้ที่ประชุมรับทราบ โดยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เสนอทั้งหมด 6 ญัตติ ซึ่งรวมถึงญัตติที่เลื่อนมาจากการประชุมครั้งก่อน 4 ญัตติ ได้แก่

1.ญัตติของ น.ส.นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนจดทะเบียนแต่ถนน ตรอก ซอย ไม่เป็นที่สาธารณะ

2.ญัตติของ นายวิพุธ ศรีวะอุไร เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

3.ญัตติของ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย เรื่อง ขอให้สภากรุงเทพมหานคร ตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษาการตรวจสอบสภาพและติดตามการเปิดใช้อุโมงค์ทางลอดถนนกำแพงเพชร 6 เลียบทางรถไฟ ช่วงบางซื่อ-จตุจักร-วัดเสมียนนารี และทางลอดอื่นๆ

4.ญัตติของ น.ส.ศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

และ ส.ก.ญัตติเสนอใหม่เพิ่มเติม 2 ญัตติ คือ

5.ญัตติของ นายวิรัช คงคาเขตร เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเร่งรัดให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยส่งมอบพื้นที่ถนนจรัญสนิทวงศ์และถนนเพชรเกษมให้กับกรุงเทพมหานครตามเงื่อนไข

6.ญัตติของ น.ส.ปิยะวรรณ จระกา เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube