Home
|
ข่าว

‘ส.ส.เต้” เผย กมธ.จ่อเรียก ผบ.ทบ.-เจ้ากรมสวัดิการฯแจง

Featured Image
‘มงคลกิตติ์” เผย กมธ.ทหาร จ่อเรียก ผบ.ทบ.-เจ้ากรมสวัดิการฯ แจงปมหักหัวคิวสร้างบ้านกำลังพล หลังผู้รับเหมาร้อง ก.ยุติธรรม

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงกรณีการหักหัวคิวค่าธรรมเนียมและค่าตกแต่ง จากเงินที่ทหารชั้นผู้น้อยกู้จากกรมสวัสดิการทหารบก เพื่อไปสร้างบ้าน ทำให้ทหารชั้นผู้น้อยเหล่านี้ที่ต้องรับภาระหนี้ถึงคนละ 1.5 ล้านบาท ว่า กรณีเงินทอนบ้านพักสวัสดิการทหารบก กมธ.การทหาร เคยเรียกสอบตั้งแต่ปี 2563 ล่าสุดมีนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความพร้อม ผู้รับเหมา 3 ราย ที่ได้รับความเสียหาย ไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม โดนทหารระดับนายพลข่มขู่เอาชีวิต ซึ่งโครงการบ้านสวัสดิการทหารบก เป็นการสร้างบ้านให้ทหารชั้นประทวนถึงสัญญาบัตร โดยมีการหัก 5% เป็นค่าธรรมเนียม ซึ่งข้าราชการทหารจะเข้าร่วมโครงการได้ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเซ็นอนุมัติ

ส่วนกรณีการเข้าโครงการพวกนี้มีการหักค่าหัวคิวเกิดขึ้น ส่วนเงินทอนจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับข้อตกลง ซึ่งไมได้หมายถึงทุกโครงการ ซึ่งกองทัพบกได้เสนอต่อสื่อมวลชนว่าเรื่องดังกล่าวในกรณีกราดยิงโคราช ได้มีการลงโทษผู้เกี่ยวข้องโดยให้ออกจากราชการไปแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม กรณีล่าสุดทาง กมธ.จะเชิญ พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ต.สัมพันธ์ ดำรงกุล เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก และผู้รับเหมาทั้ง 3 รายที่ได้รับความเสียหายเข้าชี้แจงต่อ กมธ. ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube