fbpx
Home
|
ข่าว

“จอมจักรภพ” ติงรบ.แก้น้ำท่วมแบบ“ห่วย ช้า แพง”

Featured Image
“จอมจักรภพ” ไทยสร้างไทย ติงรัฐบาลแก้วิกฤตน้ำท่วมแบบ“ห่วย ช้า แพง” จี้ลดค่าครองชีพ-เยียวยาน้ำท่วมเกษตรกร หลังพืชผักผลไม้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัว

 

 

นายจอมจักรภพ เอกกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดชัยภูมิ อำเภอคอนสวรรค์-แก้งคร้อ พรรคไทยสร้างไทย นำทีมลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าตลาดสดจังหวัดชัยภูมิ ก่อนลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากน้ำท่วมซ้ำซากมาอย่างยาวนานกว่า 3-4 เดือน

 

นายจอมจักรภพ กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากจังหวัดชัยภูมิ ในพื้นที่อำเภอคอนสวรรค์-แก้งคร้อ สร้างความเสียหายพื้นที่ทางการเกษตรกว่าหมื่นไร่ สร้างผลกระทบทำให้ประชาชนต้องแบกรับภาระค่าครองชีพอย่างแสนสาหัส ซึ่งราคาพืชผักผลไม้ในตลาดเพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัว พ่อค้าแม่ต้องแบกรับต้นทุนจากเดิมที่ใช้เงินทุนเพียง 3,000-7,000 บาท แต่ปัจจุบันต้องใช้เงินทุนมากถึง 10,000 -30,000 บาท ทำให้กำไรหดหาย เพราะลูกค้าประหยัดเงินมากขึ้น

 

ซึ่งเป็นผลกระทบจากน้ำท่วมที่ผลผลิตทางการเกษตรเสียหาย และระบบการขนส่งโลจิสติกส์ ที่ต้องเดินทางไกลกว่าเดิม เพราะถนนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม จึงขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะค่าครองชีพที่เป็นปัจจัยพื้นฐาน ทั้งค่าไฟฟ้า และราคาพืชผักทางการเกษตร รวมถึงเร่งสำรวจ เพื่อเยียวยาพี่น้องเกษตรกรให้ได้รับเงินชดเชยให้ทันก่อนจะเริ่มฤดูกาลหน้า เพื่อมีเงินทุนในการมาหมุนเวียนในการทำพืชผลทางการเกษตร กว่า 8 ปีที่รัฐบาลได้เข้ามาบริหารประเทศ มีแต่ความ ห่วย ช้า แพง เพราะไม่สามารถจัดการวิกฤตได้อย่างทันท่วงที ทำให้พี่น้องประชาชนต้องพึ่งพากันเองอย่างยากลำบาก นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด จนมาถึงวิกฤตน้ำท่วมทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ที่ต้องแบกรับภาระค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเกือบทุกรายการ จึงขอวิงวอนรัฐบาลใจใส่กับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมากกว่านี้

นอกจากนี้ นายจอมจักรภพ ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งภาคอีสาน เป็นปัญหาใหญ่ที่ประชาชนต้องประสบพบเจอในทุกปี จึงขอให้รัฐบาลวางแผนการจัดการบริหารน้ำอย่างเป็นระบบ และมีความยั่งยืน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยมีนโยบาย โขง เลย ชี มูล ที่จะเป็นการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน เพื่อป้องกันน้ำท่วม-น้ำแล้งอย่างยั่งยืนได้ ซึ่งจะทำให้เกษตรกรชาวอีสานไม่ต้องมาประสบปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งอีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube