fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ พังงา ลงพื้นที่น้ำท่วมถนนเพชรเกษมย่านแหล่งทท.

Featured Image
ผู้ว่าฯ พังงา นำทีมลงพื้นที่น้ำท่วมถนนเพชรเกษมย่านแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก ด้านเจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยระบายน้ำ

 

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงากล่าวว่า วันนี้ฝนได้ตกหนัก ตนเองได้มอบหมายให้ทาง ปภ และนายอำเภอตะกั่วป่า นายกเทศมนตรี กำนันผู้ใหญ่บ้านเร่งเข้ามาแก้ปัญหา โดยใช้อำนาจของทางท้องถิ่นและทางจังหวัดก็จะได้ประกาศเป็นพื้นเขตพื้นที่อุทกภัยให้เพื่อจะได้นำงบประมาณมาช่วยเหลือได้ ส่วนการแก้ไขระยะยาวมี 3 ระยะคือระยะสั้นเร่งด่วน คือใช้เครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกไปก่อน ระยะกลางก็จะต้องมีการเปลี่ยนท่อที่อยู่ใต้ถนน ซึ่งขนาดของเดิมยังไม่เพียงพอ ส่วนระยะยาวต้องมีการวางท่อให้ใหญ่เพื่อที่จะได้ระบายไปสู่คลองบางเนียงยาวไปจนลงสู่ทะเลได้

นายสงบ สะโตน หัวหน้า ปภ.พังงา กล่าวว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้มีการสั่งการให้มีการเร่งระบายออกไปก่อน โดยนำเครื่องสูบน้ำขนาด 28,000 ลิตร ต่อนาที มาติดตั้ง เร่งระบายน้ำตั้งแต่หน้าตลาดสดบางเนียง หนองมูลตะกั่ว ไล่ไปจนถึงหน้าศูนย์การแพทย์เขาหลักให้เร็วที่สุด โดยเราจะต้องทำการปิดการจราจรหนึ่งฝั่งคือฝั่งจากอำเภอตะกั่วป่ามุ่งหน้าอำเภอท้ายเหมือง แต่อีกฝั่งยังสามารถใช้การสัญจรได้ปกติ ตอนนี้ทาง ปภ.พังงา ก็ได้มีแจ้งเตือนกับพี่น้องประชาชนให้เฝ้าระวังฝนไปจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2565 เนื่องจากพังงา มีฝนตกหนัก พื้นที่ลาดชันเมื่อมีฝนตกหนักก็ต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องดินโคลนถล่ม ก็อาจจะตามมา ถ้าเกิดเหตุในพื้นที่พี่น้องประชาชนสามารถโทรสายด่วนขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 1784

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube