fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ใกล้หนาวแล้ว ชวนเที่ยวสกายวอร์คภูกิ่งฟ้า โคราช

Featured Image
ใกล้หนาวแล้ว ชวนเที่ยวสกายวอร์คภูกิ่งฟ้า โคราช สามารถมองเห็นวิวทางด้านทิศใต้ของ อ.ครบุรี ได้แบบ 180 องศาฯ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นลงในช่วงนี้ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวตามหน้าผาและยอดเขาสูงต่างๆ กำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสกับความสวยงามและอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ประเทศไทยจะประกาศเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการในช่วงสัปดาห์หน้า

 

แต่วันนี้ (19 ตุลาคม 2565) ที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา มีสถานที่ท่องเที่ยวชมวิวธรรมชาติแห่งหนึ่งที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกับความสวยงาม นั่นก็ คือ “ภูกิ่งฟ้า” เป็นยอดภูสูงตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี สามารถมองเห็นวิวทางด้านทิศใต้ของ อ.ครบุรี ได้แบบ 180 องศาฯ เห็นตัวอ่างเก็บน้ำลำแชะได้ทั้งหมด ซึ่งเป็น 1 ใน 4 อ่างฯ หลักของจังหวัดนครราชสีมา และยังสามารถมองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนของอุทยานแห่งชาติทับลานฝั่งจังหวัดนครราชสีมาทั้งหมดได้ด้วย

 

นอกจากนี้ บนภูกิ่งฟ้า ยังมีพระพุทธรูป เจดีย์ และพุทธสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่มีความสวยงาม เข้มขลัง ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และมีไฮไลท์สำคัญคือ “สกายวอร์ค ภูกิ่งฟ้า” สะพานชมวิวที่ยื่นออกไปจากตัวหน้าผา เพื่อให้เป็นจุดชมวิว จุดถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชม โดยในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น จะมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน เหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ กำลังเตรียมพัฒนาปรับปรุงและเตรียมแผนดำเนินการเชื่อมโยงภูกิ่งฟ้าเข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆของอำเภอครบุรีและจังหวัดนครราชสีมาต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube