fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อ่างทองหนัก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน

Featured Image
มวลน้ำเริ่มเข้าท่วมในหลายจุดของพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ที่ยังต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำที่อยู่ในระดับสูงทำให้ชาวบ้านหลายตำบลได้รับผลกระทบ

 

 

โดยชุมชนบางระกำ อ.โพธิ์ทอง เป็นจุดที่ได้รับผลกระทบหนักน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือนข้าวของเสียหาย เนื่องจากขนย้ายไม่ทัน และบ้านเป็นชั้นเดียวไม่มีพื้นที่เก็บของ ทำให้ เครื่องใช่ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์รวมถึงของใช้หลายอย่างถูกน้ำท่วม

 

ขณะที่ปริมาณน้ำในปีนี้ได้ท่วมสูงและหนักกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งจากการสอบถามพระในวัดโบสถ์ราชศรัทธาบอกกับสำนักข่าวไอเอ็น.เอ็น.ว่า ระดับน้ำในปีนี้ได้เข้าท่วมสูงและทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบหนักถือว่าเป็นการท่วมครั้งใหญ่นับตั้งแต่ปี 2549และปี2554

 

 

นอกจากพื้นที่ ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง ที่ได้รับผลกระทบหนักจากการปล่อยน้ำในเขื่อนเจ้าพระยาที่ไหลลงสู่แม่น้ำน้อยและเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนแล้ว ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ ก็ได้รับผลกระทบหนักเช่นเดียวกับที่ตำบลบางระกำโดยน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 300-500 หลังคาเรือนระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตรทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่รวมถึงการสัญจรไปมาเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงบริเวณถนนโดยเฉพาะวัดตูมและวัดไร่

 

โดย นาย ชูพงษ์ พึ่งเนตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.เช่นกัน ทางองค์การบริหารส่วนตำบลได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยเข้าไปก่อสร้างทางเดินให้กับประชาชนในการเดินทางออกจากบ้านและนำกระสอบทรายมาทำเป็นแนวกั้นน้ำเพื่อไม่ให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน

 

อย่างไรก็ตามถือว่าสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองยังคงน่าเป็นห่วงและยังคงต้องติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน เพราะขณะนี้ถือว่าหลายจุดในจังหวัดอ่างทองนั้นมีน้ำท่วมขังและอยู่ในระดับสูงประชาชนหลายคนมีความกังวลว่าอาจจะเกิดการท่วมหนักเช่นเดียวกับปี 2554 หากมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาลงมาเพิ่มและมีปริมาณฝนตกเพิ่มอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube