fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จุดฟันหลอ ถ.ทรงวาด น้ำเอ่อท่วม

Featured Image
จุดฟันหลอชุมชนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ ช่วงน้ำขึ้นเต็มที่พบมีน้ำรั่วซึมไหลทะลักท่วมบ้านและอาคารพาณิชย์ แต่ไม่สูงมากนัก ขณะจนท.กทม.เร่งเสริมแนวกระสอบทรายเตรียมการรับมือ

 

 

จากการลงพื้นที่สำรวจชุมชนริมน้ำเจ้าพระยา ถนนทรงวาด เขตสัมพันธ์วงศ์ หนึ่งในในพื้นที่ กทม.ในช่วงที่เวลาที่กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ รายงานน้ำขึ้นสูงสุดเวลา 10.08น.ที่ระดับ 2.01 เมตร พบว่าบริเวณจุดฟันหลอติดกับลานจอดของชุมชนมีน้ำรั่วซึมจากแนวกระสอบทราย และน้ำผุดขึ้นมาจากพื้นที่ที่มีรอยร้าว เอ่อน้ำท่วมพื้นที่ลานจอดรถบางส่วน แต่แนวกระสอบทราบที่เสริมจุดฟันหลอไม่พบว่าได้รับผลกระทบหรือควาทเสียหาย เนื่องจากระดับน้ำยังต่ำกว่าแนวคันกั้นน้ำอยู่ประมาณ1 เมตร

 

ส่วนบริเวณชุมชนพบว่าจุดยังไม่มีเขื่อนกั้นน้ำหรือถูกเรียกว่าเป็นพื้นที่ฟันหลอ ได้มีน้ำไหลทะลักเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชนและอาคารพาณิชย์หลายหลังแต่ระดับไม่สูงมากนัก ซึ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ได้นำรถขนกระสอบทราบเร่งเสริมสูงหลายชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้นเข้ามาถึงบริเวณถนน โดยเฉพาะบริเวณอาคารพาณิชย์ที่ชั้นล่างเปิดขายสินค้าต่างๆมีการวางกระสอบทราย บ้างก่ออิฐขึ้นมาทำเป็นแนวไว้ด้านหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วม จากการพูดคุยกับชาวบ้านยอมรับว่าช่วงที่น้ำขึ้นสูงจะไหลเอ่อล้นมาท่วมถึงผิวถนน แม้ระดับน้ำไม่สูงมากนักแต่เวลามีรถขับผ่านหน้าบ้านและใช้ความเร็ว ก็จะเกิดคลื่นและซัดเข้าท่วมในบ้านส่งผลให้สิ่งของต่างๆได้รับความเสียหายจึงอยากขอความร่วมมือคนที่ขับรถผ่านช่วงที่มีน้ำท่วมนึกถึงจิตใจของชาวบ้านและลดความเร็วลง พร้อมยอมรับว่ายังมีความกังวลว่าน้ำจะทะลักไหลท่วมชุมชนอีก เพราะยังมีความเสี่ยงของน้ำที่อาจไหลท่วมเข้าไปในบ้าน ในช่วงหน้าน้ำเหนือมา และน้ำทะเลหนุนสูงในบางช่วงซึ่งต้องจับตาต่อไปอีกจนถึงช่วงกลางเดือน พ.ย.ซึ่งตนเองได้เตรียมการด้วยการประสานกทม.ขอกระสอบทรายมาวางเรียงหน้าบ้านเพิ่มเติมแล้ว ขณะที่บริเวณท่าเรือราชวงศ์ พบว่าเรือยังให้บริการตามปกติ แต่บริเวณท่าเรือช่วงที่น้ำขึ้นสูงได้ท่วมทางเดินและร้านค้าทำ

 

 

 

 

จากการสอบถามแม่ค้าทราบว่าวันนี้ถือว่าน้ำยังไม่สูงมากนักหากเทียบกับเมื่อวาน โดยแต่ละวันน้ำจะเอ่อล้นไหลเข้าประมาณ2ช่วงคือช่วงเช้าและเย็นแต่ท่วมไม่นานมากหากน้ำลงเต็มที่ก็ไม่มีปัญหามากนัก พร้อมยอมรับว่าบริเวณท่าเรือหากมีเรือแล่นผ่านด้วยความเร็วก็จะซัดเอาคลื่นขึ้นมาถึงท่าเรือจุดที่ผู้โดยสารรอด้วยจึงอยากฝากถึงคนที่ใช้บริการให้ระมัดระวังด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube