fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบช่างแอร์ดัดแปลงขายอาวุธปืน

Featured Image
ตำรวจ PCT ร่วมกับสืบสวน ภาค 8 ระดมกวาดล้าง ขายอาวุธออนไลน์ภาคใต้ รวบช่างแอร์ดัดแปลงปืนบีบีกันขายกว่า 40 กระบอก

 

 

วันที่ 13 ต.ค. 2565 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม./หน.ชุดPCT ชุดที่1 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ ระดมกวาดล้าง จับกุมยาเสพติด อาวุธปืนและอาวุธสงคราม พื้นที่บช.ภ.8บก.สส.ภ.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สืบสวน.ภ.จว.สุราษฎร์ ธานี ตรวจสอบข้อมูลหลัง พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการระดมกวาดล้าง จับกุมยาเสพติด อาวุธปืนและอาวุธสงคราม พื้นที่บช.ภ.8 บก.สส.ภ.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

 

หลังมีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “ช่างแอร์สุราษ ช่างเปิ้ล ” เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ นายอภิสิทธิ์ อายุ 42 ปี โดยมีรูปภาพโชว์อาวุธปืนต่างๆ ทําให้ประชาชนเกิดความ หวาดกลัว จึงได้สืบสวนหาข่าว และทําการตรวจค้นเป้าหมาย จํานวน 3 เป้าหมาย จากการการตรวจค้นสามารถยึดอาวุธปืนขนาด .22 ยี่ห้อซีแซด มีใบอนุญาต จํานวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาว ขนาด .22 สภาพใช้การไม่ได้ 1 กระบอก และปืน บีบีกัน ทั้งสั้นและยาว รวม 46 กระบอก พร้อมกระสุนปืนบีบีกันจํานวนหนึ่ง จึงได้ทําการตรวจยึดอาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืนทั้งหมดและแจ้ง ศพฐ.8ให้ร่วม ทําการตรวจสอบจนกระทั่งพบเจ้าของคือนายอภิสิทธิ์ เป็นเจ้าอายุปืนดังกล่าว

 

จากการสอบสวนช่างนายอภิสทธิ์ ทราบว่ารับจ้างติดตั้งล้างแอร์ โดยความชื่นชอบส่วนตัวชอบยิงปืน ส่วนที่โพสต์ในอินเตอร์เน็ตจะได้มีคนเข้าเป็นลูกค้า จนกระทั่งถูกจับกุม เบื้องต้นพบว่า อาวุธปืนขนาด.22 สภาพใช้การไม่ได้ แต่จากการสอบปากคำปกติทำอาวุธปืนขายกระบอก 1,000 – 2,000 บาท ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธ ปืนฯ จึงได้จับกุมตัวนายอภิสิทธิ์ ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ดำเนินคดี ส่วนความผิดอื่น หากพบกระทําผิดหรือมีการดัดแปลงอาวุธปืน จะดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube