fbpx
Home
|
ข่าว

“ตู่” ง้อ “ป้อม” งอน & เดี่ยว 13

Featured Image
@จังหวะที่ “ทัวร์”จาก “กองหนุน “นายกฯลุงตู่”รวมถึง บรรดา“นักร้อง”อย่าง “พี่ศรี”กำลังทยอยลง ไปที่“โน๊ต อุดม แต้พานิช”ที่เพิ่ง“จัดเต็ม”3ป.2ลุง บนเวทีการแสดง #เดี่ยว13

 

 

 

ที่กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์จนทำให้แฮชแท็ก #เดี่ยว13 #โน๊ตอุดม ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ กับ หลายช็อตที่ “โน้ส อุดม”ทอล์คบนเวที ที่กลายเป็นไวรัลไม่ว่าจะเป็น“เลือกชัชชาติก็ได้แค่ ทำงาน ทำงาน ทำงาน แต่ถ้าเลือกลุงตู่จะได้ ทำใจ ทำใจ ทำใจ”หรือ ที่พูดถึง “พนักงานรักษาความปลอดภัยขับเครื่องบิน”และการล้อการหาเสียง ที่ว่า “ใจถึง พึ่งไม่ค่อยได้สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ ยืนยันเรื่องความโปร่งใส แต่ไม่ให้ตรวจสอบ…จุดแข็งคือหัว จุดอ่อนคือสิ่งที่อยู่ในนั้น..ฉลาดพูด ตอนไม่พูดฉลาดกว่า แก้ปัญหาชาติด้วยการแต่งเพลง”

 

 

@ที่เมื่อตัดฉากกลับมา ที่ความเคลื่อนไหวของ“2ป.พี่น้อง”ก็ถูกจับตาจากหลายฝ่าย หลังภาพติดตาครม. กับ การกอดจากด้านหลัง พร้อมคำประมาณ “ไม่ไปไหนหรอก แหม! มีเรื่องให้ง้อ ทุกวัน”ระหว่าง น้องเล็ก “ลุงตู่”ที่พูดกับพี่ใหญ่ “ลุงป้อม”วันก่อน ที่ตามมาด้วยภาพภาษากายของ “ลุงป้อม”กับสีหน้าบึ้งตึงไม่พูดจาพาทีกับนักข่าวมาจนถึงวันนี้(13ต.ค.) ไม่เหมือนช่วงที่เป็น “นายกป้อมรักษาการ”38วัน ระหว่างที่ “ลุงตู่”ถูกสั่งพักงาน ที่หนนั้นพุ่งเข้าใส่นักข่าวแบบมี “ใจบันดาลแรง” โดยสื่อสายทหารที่ตาม2ลุงที่ทำเนียบฯวินิจฉัยอาการ “พี่ใหญ่”ว่ามีส่ง “สัญญาน”อะไรถึง “น้องเล็ก”หรือไม่จนต้องเข้าไปกอดง้อ แบบที่ทุกคนมักเห็นวิธีการกอดง้อของ “น้องเล็ก”ต่อ “พี่ใหญ่”มาหลายครั้งหลายครา ในห้วง8ปีที่ผ่านมาที่มีปัญหาขัดแย้งลามมมาจาก “ดาวบริวาร”ของทั้งคู่

 

 

@โดยเฉพาะอาการของ “พี่ใหญ่”ออกนับตั้งแต่ “ลุงตู่”รอดจาก “ปมนายกฯ8ปี”กลับมาเป็น “นายกฯตัวจริง”(30ก.ย.)ที่มีทีท่าว่าไม่เลิกลาที่จะไปต่อทั้งที่ถูกศาลรธน.ติดสลากหมดอายุอีก2ปี ในปี 2568 ท่ามกลางเสียงเชียร์ให้ “ลุงป้อม”เป็น “นายกฯตัวจริง”หลังการเลือกตั้งครั้งหน้า ระหว่างที่เป็นนายกฯ38วัน แม้กระทั่งเมื่อ“ลุงตู่”กลับมา ก็ยังมีการวิเคาะห์ทิศทางจาก ส.ส.พปชร. “วีระกร คำประกอบ”(30ก.ย.)ว่า พปชร.คงไม่เสนอเพียง “ลุงตู่”เป็นแคนดิเดตนายกฯชื่อเดียว แต่จะเสนอเต็มแม็ก3ชื่อ คือมี“บิ๊กป้อม”และอีกคนที่เก่งด้านเศรษฐกิจ เพราะ “ลุงตู่”ยังมีFCและยังมีเรตติ้งอยู่บ้าง ติดอยู่ที่เป็นนายกฯได้แค่ครึ่งเทอม ในขณะที่ “ลุงป้อม”ยังสามารถเป็นได้เต็ม4ปีซึ่งทั้ง2ป.ยังมี “ไม้เด็ด”คือ “สว.250”ที่จะเป็น “ตัวช่วยสำคัญ”ให้เป็นนายกฯ เพราะสมัยหน้าเป็นรถเมล์เที่ยวสุดท้ายที่จะมี ส.ว. มาช่วยสนับสนุน ดังนั้นต้องดันลุงป้อมเป็นนายกฯ ส่วนลุงตู่ไปเป็นรองนายกฯ หรือรมว.กลาโหม หรือโยกเป็นรมว.มหาดไทย ถึงลุงตู่เคยเป็นนายกฯ มาแล้ว จะมาเป็นรองนายกฯ ก็ไม่เป็นไร เพราะ 3 คนพี่น้องแน่นเฟ้นกันเหนียวแน่นมองบ้านเมืองเป็นหลัก

 

 

@ที่น่าสนใจคือ หลังการวิเคราะห์ของ “วีระกร”นอกจากจะมีบรรดารัฐมนตรีกองหนุน “ลุงตู่”ออกมาโต้ถัดจากนั้น2-3วัน ที่ “ลุงตู่”ไปประเดิมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่กระทรวงมหาดไทย(3ต.ค.)ของ “พี่รอง”“บิ๊กป๊อก” นอกจาก อาการแฮปปี้ดี๊ด๊า ที่ได้กลับมาทำงานในบทบาทนายกฯ ยังมีช็อต ที่หลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะ
ไป“กระแทกใจ” “พี่ใหญ่ป้อม”กับการที่ “ลุงตู่”กำชับกับผู้ว่าข่อนแก่นอุบลว่า“วันที่ 4 ต.ค.จะลงพื้นที่จ.ขอนแก่นและอุบลราชธานี เพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ไม่ต้องมีป้าย ไม่ต้องเอาคนมาถือป้าย ไม่เอา เข้าใจใช่ไหม เพราะผมจะไปทำงาน และไม่สร้างภาระให้กับใครทั้งสิ้น ไม่ต้องเรื่องมากกับผม เพราะผมสมบูรณ์แข็งแรง ดูแลตัวเองได้ขอให้ไปดูแลประชาชนที่เดือดร้อนดีกว่า ผมไม่เป็นภาระกับใคร”

 

 

@ที่ช็อตดังกล่าวส่อที่ติดตาม2ลุง นำมาประมวลผลว่าน่าจะเป็นหนึ่งในสาเหตุของอาการงอนของ “พี่ใหญ่”ไม่นับรวมถึงข่าวความเคลื่อนไหว ทางการเมือง ของ “บิ๊กตู่”กับข่าวลือ สส. พปชร. สายลุงตู่ เตรียมย้ายพรรครวมถึงการปรับ ครม. ที่อาจไม่เป็นไปตามที่ บิ๊กป้อม วางไว้สำหรับการสู้ศึกเลือกตั้ง โดยเฉพาะตำแหน่ง มท.1ที่ “ลุงตู่”ยัง “ดึงเช็ง”จังหวะการปรับครม.แม้ “หัวหน้าอู้ดด้า”จะออกปากและปชป.ก็เพิ่งประชุมเมื่อวาน(12ต.ค.)เลือก “นริศ”มาแทน “นิพนธ์”ในเก้าอี้มท.3 โดย“ลุงตู่”บอกกับ “จุรินทร์”วันนี้(13ต.ค.)ว่า “ให้รอจังหวะอีกนิดนึง”ไม่นับรวมที่ “ลุงตู่”ทิ้งบอมบ์ใส่ รมต.จากพปชร. กลางที่ประชุม ครม. ปม เงินเยียวยาเกษตรกร ผู้ปลูกยาสูบที่ เพชรบูรณ์ ที่เบิกไปแล้ว ไม่ถึงมือเกษตรกร โดยสั่งให้ “บิ๊กป้อม” เป็นคน ตรวจสอบ เรื่องนี้ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องจนทำให้ถึงวันนี้(13ต.ค.) “บิ๊กป้อม”ยังปิดปากหน้าบึ้งไม่ตอบทุกคำถามนักข่าวไม่ว่าจะปมงบ50ล้านหรือกรณีพปชร.เลือดไหล ในขณะตรงข้ามกับ “นายกฯลุงตู่”ไปไปลุยน้ำท่วมเยี่ยมชาวบ้านที่จ.นนทบุรีอย่างอารมณ์ดี.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube