fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” ลั่นคิดไม่ผิดหวนสู่การเมืองย้ำคนใต้เงินซื้อไม่ได้

Featured Image
“สมคิด” ลั่นคิดไม่ผิดหวนสู่การเมืองเปิดใจเหตุโทรสั่ง 4 กุมารลาออกรมต. ย้ำคนใต้เงินซื้อไม่ได้ พลาดแล้วต้องรู้จักจำ เย้ยรัฐบาลประกาศสงครามยาเสพติดบอกสมัยอยู่ไทยรักไทย ประกาศมา 3 สงคราม สุดท้ายแพ้ราบ

 

 

 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวปราศรัยในเวทีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพัทลุง ว่า คิดไม่ผิดที่ได้กลับมา เพราะหากบ้านเมืองไม่มีวิกฤตจะไม่ได้กลับมา แต่หากบ้างเมืองมีวิกฤตชื่อ “สมคิด” จะกลับมาเสมอ ครั้งแรกวิกฤตต้มยำกุ้ง และจากเป็นอาจารย์ ตนยินดีที่จะสละหวังทำการเมืองให้ดี ชาติเจริญ

 

พร้อมชี้หากการเมืองดีบ้านเมืองจะเจริญหากมีเรื่องซื้อเสียงเมื่อไหร่บ้านเมืองก็จะเป็นเหมือนทุกวันนี้ ส่วนครั้งที่สองตนได้รับเชิญมาแก้วิกฤตเศรษฐกิจจากการรัฐประหาร ตนเป็นคนนำจดหมายของผู้นำไปยื่นให้จีน ให้เขายืนยันว่าเขาจะสน้บสนุนประเทศไทย เพราะไม่เคยมีชาติไหนช่วยเราตั้งแต่วิกฤตต้มยำกุ้ง ซึ่งตนอยู่นานถึง 6 ปี

 

นายสมคิดระบุว่า ทีมที่ตนจะใช้ไม่ใช่แค่มีแค่นี้ และนายสมคิดไม่ใช่เทวดา มาจากไหน แต่นายสมคิดใจเปิด มากคน มากวาสนา ช่วยกันบริหารประเทศ เอาคนโกงออกไป เอาคนดีเข้ามา ประเทศจะได้เจริญ และพรรคไหนที่ไล่คนทำงานออก ไม่เก็บคนดีไว้ ถ้ามาพัทลุง มาภาคใต้ ไม่ต้องให้เกิด รวมถึงยังเปิดใจด้วยว่า วันนี้มีความลำบากใจมากสุดในชีวิต เพราะในช่วงที่ผ่านมามีความจำเป็นต้องปรับ ครม. ตนโทรกลับ หานายกรัฐมนตรีบอก “ท่านครับ ไม่ต้องลำบากใจ พวกผมมีหน้าที่ทำให้รัฐบาลอยู่ได้ วันรุ่งขึ้นตนให้ลาออกทั้ง 4 คน ถ้าคนทำงาน ไม่มีพิษไม่มีภัย แต่ไม่ให้เขาอยู่ มันสมองอย่างนั้นจะไปหาที่ไหน ไม่เห็นค่าถึงเวลามาบอกเปลี่ยนรัฐมนตรี เพราะเขาจะเอาบ้าง แล้วบ้านเมืองจะอยู่ได้อย่างไร

 

ซึ่งภาคใต้ถ้าเลือกแต่คนเดิมๆ ไม่เปลี่ยนความคิดไปไม่ได้ ตนไม่ได้ว่าใคร และคราวที่แล้วพูดนิดเดียว ออกมาว่า สมคิด นักการตลาดลวงโลก ผมถามถ้าใจเล็กแค่นี้ จะไปบริการประเทศได้อย่างไร ย้ำถ้าต้องการเปลี่ยนประเทศไทย สิ่งแรกคือต้องเปลี่ยนการเมืองให้ได้ และต้องการให้พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคการเมืองที่ดีเปลี่ยนแปลงเพื่อบ้านเมือง

 

โดยนายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดว่าใครเป็นคู่แข่ง นโยบายของตนเอาไปใช้ได้ ตนเคยคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ว่าจนแก้จนอย่างไร เพราะเขามีทีมแก้จน ดังนั้นตั้งทีมเลยและเอาเงินจากกองทุนสร้างอนาคตไทยไปทำ แต่ไม่เคยเอาจริงเอาจัง ผักชีโรยหน้าทั้งประเทศ โดยย้ำว่า ปัญหาความยากจนเป็นรากเหง้าของทุกปัญหา

 

ซึ่งยาเสพติดมาคู่กับความยากจน กระจายไปทั่วประเทศ ยาบ้าเหลือเม็ดละ 7 บาทชาวบ้านยังรู้ แล้วทางการไม่รู้หรือ คนจนตกงานไม่มีทางเลือก และมาพร้อมกับคอรัปชั่นเงินมหาศาลสามารถเรื้อยเข้าทุกองค์กร จับไม่ได้ ได้แต่ย้าย ดังนั้นหากมีโศกนาฏกรรม ว่าจะประกาศสงคราม ขอบอกว่าสมัยอยู่ไทยรักไทยประกาศมา 3 สงครามแล้ว แต่ผลออกมาคือเราแพ้สงคราม

 

นอกจากนี้ นายสมคิดระบุเพิ่มเติมว่า วันนี้การเมืองซื้อกันเป็นว่าเล่น ถ้าเขาแจกเงิน รับไปกินกาแฟ ได้เดือนนึง ได้ 500-1,000 บาท แต่ถามว่าแก้จนไหม หรือหากมีผู้นำที่ดีสามารถทำจีดีพี 20 ล้านล้านบาททำได้เลย หากเขาให้เรารับ เวลาโหวตนั่นคืออาวุธของเรา โหวตคือการเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทย พิสูจน์ให้เห็นว่า คนใต้เงินซื้อไม่ได้ คนใต้พลาดแล้วต้องรู้จักจำ รู้จักเปลี่ยนแปลง

 

ทั้งนี้นายสมคิด ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจผิดแล้วเห็นนายนิพิฏฐ์ บอกสงครามครั้งสุดท้าย แต่สงครามที่เกิด ท่านไม่เป็นศพแน่ แต่ท่านจะได้กลับมาและไม่ได้มาคนเดียวเท่านั้น แต่มาเป็นแผง นอกจากนี้หากพรรคนี้เรียกชื่อยากให้เรียกเลย พรรคสมคิด ชื่อจีน ฮั่นกวง หมายถึงแสงสว่างอันสดใส ขณะที่ สมคิด แปลว่า เกิดมาคิดทั้งวัน แต่เป็นการคิดเพื่อบ้านเมืองและประเทศชาติส่วนร่วม และย้ำว่าแม้ต่างครอบครัวแต่รวมกันแล้วเป็นพลังสร้างประเทศไทย สุดท้ายนายสมคิดตั้งความหวังให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube