fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” บอกการรวมพรรคเป็นเรื่องอนาคต

Featured Image
“สมคิด” ชี้ “อุตตม-สุดารัตน์” พูดภาษาเดียวกัน บอกการรวมพรรคเป็นเรื่องอนาคต หากนโยบายตรงกัน-เคลียร์กันได้ เชื่อ ประยุทธ์ รู้ดีเหมาะสมหรือไม่ หากจะไปต่อ ปัดตอบต่อเพื่อไทยติดหรือไม่ ระบุหมดยุคไม่เลือกเรา เขามาแน่

 

 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการรวมพรรคการเมือง ว่า ใครจะรวมกับใครเป็นเรื่องของเขา แต่ตอนนี้เท่าที่ทราบพรรคสร้างอนาคตไทยยังไม่คิดรวมกับใคร แต่อนาคตจะรวมกันต้องอยู่ที่ว่าความคิดอุดมการณ์การเมืองและนโยบายไปด้วยกันหรือไม่ หรือหากรวมแล้วไม่ดีก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง

 

ส่วนการทำงานร่วมกันระหว่าง 2 ส. คือ ส.สมคิด และ ส.สุดารัตน์ ทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายสมคิด ระบุว่า ความจริง ส.สมคิด เป็นประธานพรรค ให้ไปถามนายอุตตม สาวนายน และคุณหญิงสุดารัตน์ ที่เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งต่างก็พูดจาภาษาเดียวกัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะรวมกันหรือไม่ แล้วแต่เขา แต่จะทำอะไรก็แล้วแต่นโยบายพรรคมีอยู่แล้ว ถ้าทุกอย่างเคลียร์กันได้ ก็ไปพูดคุยกันเรื่องอื่นไม่เกี่ยว

 

ส่วนความหมายของคำว่าที่พูดจาภาษาเดียวกัน หมายถึงการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้หรือไม่ นายสมคิด ปฏิเสธ และระบุว่า ตนยังไม่ได้มีการพูดคุย และอธิบายว่าพูดภาษาเดียวกันคือให้ดู นโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทยว่าเตรียมการในอนาคตอย่างไร ระยะสั้น จะแก้ไขอย่างไรหากคิดตรงกัน หรือแนวคิดในการพัฒนาคล้ายๆก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าไม่เหมือนกันเลยแล้วบอกรวมกันเพื่อให้มี ส.ส. มากขึ้นก็ไม่รู้จะรวมกันเพื่ออะไร หรือคิดว่าจะมี ส.ส.มากขึ้น แล้วจะได้รัฐมนตรี เพราะหากทำการเมืองแล้วคิดเช่นกันอย่าทำดีกว่า อย่าทำการเมืองดีกว่า ทำให้บ้านเมืองล้มอยู่แล้ว

 

การที่จะเอาเงินซื้อม้าไปเข้าคอก คอกไหนมีมากกว่า แล้วก็ได้เป็นรัฐมนตรีมากกว่า คุณก็มาแล้วว่าเป็นอย่างไร การเมืองที่ดีคือแต่ละพรรคนำเสนอนโยบายให้ประชาชน แพ้ชนะอยู่ที่ตรงนั้นดีกว่า แต่ถ้ามาบอกว่าพรรคนี้รวมกับพรรคนี้จาก 20 เป็น 40 ได้ต่อรองมากขึ้น อันนั้นคิดว่าไม่ใช่พรรคสร้างอนาคตไทย

ส่วนที่มีการจัดการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคการเมืองจะแบ่งเป็นขั้ว และจุดยืนพรรคสร้างอนาคตไทยอยู่พวกการเมืองไหน นายสมคิด กล่าวว่า ที่ตนตัดสินใจมาทำการเมืองอีกครั้ง เหตุเพราะแบ่งขั้ว คือการทำร้ายประเทศไทย โดยเฉพาะมีการแบ่งขั้วมากว่า 10 ปีแล้วที่ผ่านมาเห็นอะไรดีขึ้นหรือไม่ มีแต่คนแบ่งขั้วที่ได้ประโยชน์มีตัวตน ขณะนี้ประชาชนเป็นอย่างไรหากเราต้องการไปอยู่อีกยุคสมัยสร้างบ้านใหม่ให้ดีขึ้น ควรต้องก้าวข้ามเรื่องเหล่านี้

 

พร้อมชี้ว่าหากมัวปั่นให้ประชาชนโกรธแค้นไม่ลืมอดีต ตนว่าไม่ใช่การเมืองที่สร้างสรรค์ แต่เป็นการเมืองที่ทำลายประเทศไทย คนจะเป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล ต้องไม่ใช่คนสร้างความขัดแย้งเสียเอง แต่ต้องเป็นคนสร้างความสมานฉันท์ให้ได้ หากตัวเราเป็นต้นเหตุความขัดแย้งไม่มีประโยชน์

 

หากวิเคราะห์ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเล่นการเมืองต่อหรือไม่นั้น นายสมคิดระบุว่า จะอยู่ต่อหรือไม่ ไม่ใช่ตนบอก แต่อยู่ที่ประชาชนคิดและตัดสินใจเอง และอยู่ที่ตัวพล.อ.ประยุทธ์เองด้วย ซึ่งเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์รู้ทุกอย่าง และท่านก็ต้องใช้เวลาคิดไตร่ตรองว่าสถานการณ์ข้างหน้าเป็นอย่างไร ท่านเหมาะสมเพียงไร หากคิดว่าท่านเหมาะสมกับสถานการณ์ข้างหน้าท่านก็อาจสู้ต้อไปไม่มีใครเขาว่า แต่แพ้ชนะเป็นเรื่องของอนาคต

 

ส่วนจุดยืนพรรคสร้างอนาคตไทยจะร่วมรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่นั้น นายสมคิด ระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทยได้ประกาศไปแล้วว่าอนาคตข้างหน้าเป็นยุคการสร้างความปรองดอง และต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง เพราะไม่เช่นนั้นจะสายเกินไป แต่ไม่ได้หมายความว่าใครเป็นรัฐบาลเราก็จะร่วมได้ ถ้านโยบายไม่ดี และมีการแบ่งขั้วแบ่งข้าง สร้างอนาคตไทยจะไปอยู่ขั้วนั้นทำไม ไร้สาระ

 

ซึ่งหากการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยได้แลนด์สไลด์จะร่วมรัฐบาลได้หรือไม่ ซึ่งนายสมคิด ย้อนถามว่า จะรู้ได้อย่างไรว่าแลนด์สไลด์หรือไม่ แต่บอกได้เลยว่าหากพรรคการเมืองไม่ทำจิตใจให้ไร้ขั้ว แล้วไปดูนโยบายแต่ละพรรคเป็นอย่างไร ปัญหาก็จะไม่มีอีกแล้ว หมดยุคแล้วกับวาทกรรม ไม่เลือกเรา เขามาแน่ ให้ทิ้งขยะไปได้เลย

 

ทั้งนี้นายสมคิดปฏิเสธตอบคำถามว่าจะต่อติดกับพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ ก่อนจะระบุว่า ชัดเจนแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube