fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” ยืนยัน น้ำท่วมขนส่งสินค้าไร้ปัญหา

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน น้ำท่วมขนส่งไม่มีปัญหา กระจายสินค้าได้ปกติ ขอความร่วมมือห้างจัดโปรโมชั่นลดราคา

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้า ในช่วงที่มีปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย ว่า กรมการค้าภายในและสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

รวมทั้งได้หารือกับซัพพลายเออร์ และห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ให้มีการจัดเตรียมมาตรกรฉุกเฉินเร่งด่วนมารองรับ โดยประสานไปยังสมาคมโลจิสติกส์เพื่อจัดเตรียมแผนการจัดส่งสินค้าไปยังพื้นที่ประสบภัย แต่ล่าสุดยังไม่พบว่ามีพื้นที่ใดเกิดปัญหาขาดแคลนสินค้า โดยสินค้ายังจัดส่งเข้าพื้นที่ได้ตามปกติ รวมทั้งยังไม่มีการร้องเรียนการฉวยโอกาสขายสินค้าแพง

 

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือให้ห้างค้าปลีกจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าจำเป็นเพิ่มเติมในช่วงนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนซึ่งห้างให้ความร่วมมือปรับลดราคาลงหลายรายการ อาทิ เนื้อหมู ตลาดสด ลดราคา 5-10 บาท/ก.ก. ในห้างลดราคา 22 บาท/ก.ก. จาก 189 บาท/ก.ก.เหลือ176 บาท/ก.ก., เนื้อไก่ ปรับลดลง 5-10 บาท/ก.ก. ,ไข่ไก่ปรับลดลง ฟองละ10สตางค์,ข้าว ปรับลดลงร้อยละ 10-30 อาหารกระป๋อง ปรับลดลงร้อยละ 4-10 และเครื่องใช้ไฟฟ้าปรับลดลง ร้อยละ 40

 

นายวัฒนศักย์ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้กรมฯ รอรับโอนงบประมาณ 422 ล้านบาท จากรัฐบาล เพื่อนำมาทำจัดโครงการจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคราคาถูกทั่วไทย ในพื้นที่สาธารณะ เน้นเข้าถึงชุมชน คาดว่าจะเริ่มโครงการได้เร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำโครงการต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม 2565

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube