fbpx
Home
|
ข่าว

อนุทิน ซัด สื่อตปท.มั่ว อ้างจนท.อนุญาตเข้าที่เกิดเหตุ

Featured Image
อนุทิน ชี้ สื่อต่างชาติ มั่ว หลังอ้างเจ้าหน้าที่ สธ. อนุญาตให้เข้าจุดเกิดเหตุกราดยิง

 

วันนี้ (9 ต.ค.65) นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณึที่มีสื่อต่างชาติบุกรุกเข้าไปรายงานข่าวภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุกราดยิง และมีการอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอนุญาตให้เข้าพื้นที่ ว่า เป็นเพียงแค่ข้ออ้าง ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ สธ. ไม่มีสิทธิ์ในการอนุญาตให้เข้าจุดเกิดเหตุ และจุดเกิดไม่ใช่จุดที่เจ้าหน้าที่ สธ. จะไปอยู่ มองว่าคงไม่มีเจ้าหน้าที่ สธ.ไปอยู่ตรงนั้นได้ เนื่องจากไม่ใช่โรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน มองว่า นักข่าวต่างชาติคงมั่วไปเอง เห็นคนขายของเพราะว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ สธ. ไปหมด หรืออาจจะไม่มีใครอนุญาตเลยด้วยซ้ำแต่บุกรุกเข้าไปเอง เมื่อมีประเด็นขึ้นมา ซึ่งหาคนมาเพื่อโบ้ยความผิด และใครจะสามารถไปพิสูจน์ได้ว่าระหว่างที่บุกรุกนั้น มีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใดอยู่ ซี่งปกติทั่วไปสำหรับจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จะมีการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้มีใครเข้าไปอยู่แล้ว ดูก็รู้ว่าปีนเข้าไปแล้วปีนออกไป ภาพมันชัดเจนอยู่แล้ว ถ้ามีการอนุญาต นักข่าวต่างชาติทั้งสองก็ต้องเดินเข้าไป ทำไมต้องปีน

 

นายอนุทิน ยังบอกด้วยว่า การกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมอยู่แล้ว พร้อมถามกลับว่า “ไหนมาตรฐานของสื่อต่างประเทศ พยายามจะไม่กล่าวถึงเหตุการณ์ความรุนแรงหรือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube