fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เผาศพอย่างรวดเร็ว! อดีตตร.กราดยิง

Featured Image
เผาแล้ว! อดีตตำรวจก่อเหตุกราดยิง หลังครอบครัวไปรับศพมาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดแห่งหนึ่งใน จังหวัดอุดรธานี แม่ร่ำไห้ บอกลาลูกชาย

 

 

แม่ของผู้ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลอุทัยสวรรค์ ได้ติดต่อขอรับศพที่ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จากนั้นได้พยายามติดต่อหาวัด เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง จึงได้วัดที่ยอมเผาศพ เพราะส่วนใหญ่ก็จะเกรงว่าชาวบ้านในพื้นที่จะเกิดความไม่พอใจ และรวมตัวกันมาขัดขวาง โดยเป็นวัดเล็กที่อยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

 

หลังจากได้วัดแล้ว ทางครอบครัวก็ได้ประสานขอความเห็นใจไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้ช่วยนำร่างจากโรงพยาบาลมาที่วัดแห่งนี้ โดยศพมาถึงวัดตอนประมาณบ่าย 2 โมงเศษ ทันทีที่มาถึงก็ได้ทำพิธีอุตราวัฏ คือ การเคลื่อนโลงศพวนรอบเมรุ 3 รอบ

 

แล้วนำขึ้นไปวางไว้ด้านหน้าเมรุเผาศพ // ซึ่งตรงนี้ญาติได้มีการนำข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงกะปิ น้ำปลา อาหารแห้ง ห่อใส่ผ้าขาวไปวางไว้โลงศพ ตามความเชื่อของคนอีสาน เพื่อให้ผู้ตายนำติดตัวไป จากนั้นพระสงฆ์ 4 รูป ก็ได้สวดอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตาย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จึงได้ทำพิธีฌาปนกิจทันที

 

ทั้งนี้ ก่อนที่จะนำโลงศพเข้าเตาเผา เจ้าหน้าที่ของทางวัดได้มีการเปิดฝากโลง ให้ครอบครัวและญาติได้ร่ำลากันเป็นครั้งสุดท้าย โดยแม่ของผู้ก่อเหตุ ร่ำไห้บอกลาลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย ว่า ขอให้ลูกไปสู่สุคติ ภพต่อไปขอให้คนดี

 

อย่าเป็นชั่ว อย่าไปฆ่าใครอีก และสุดท้ายขอให้ผลบุญส่งไปถึงดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ด้วย เช่นเดียวกับพี่ชายของผู้ก่อเหตุ ที่ร่ำไห้ บอกลาน้องชาย ซึ่งเขาบอกว่า ไม่ค่อยได้เจอและไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะตั้งแต่ต้นปีมาน้องชายก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้ด้วย ขณะที่ก็ยืนยันว่าทางครอบครัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจริงๆ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก

 

สำหรับ การเผาศพผู้ก่อเหตุ วันนี้ ถือว่าเป็นการดำเนินการอย่างรวดเร็ว และหลังจากเผาศพเสร็จ ครอบครัวและญาติประมาณ 7 – 8 คน ก็ได้เดินทางกลับทันที อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากชาวบ้านในหมู่บ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกับวัด ทราบข่าว ว่ามีการนำศพของผู้ก่อเหตุมาเผาที่วัดแห่งนี้ ต่างก็เดินทางมาที่วัด ด้วยความไม่พอใจที่วัดรับศพผู้ก่อเหตุมาทำพิธี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube