fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” รับหนังสือจาก 4 ภาคีเครือข่ายขอสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.กัญชา

Featured Image
“ศุภชัย” รับหนังสือจาก 4 ภาคีเครือข่าย ขอสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พร้อมชี้ประโยชน์ทางการแพทย์และเศรษฐกิจ

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ. …. รับหนังสือจาก 4 ภาคีเครือข่ายผู้สนับสนุนให้ใช้กัญชาทางการแพทย์และสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. …. ประกอบด้วย สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ผู้แทนวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกกัญชา กัญชง สมาคมอุตสาหกรรมกัญชา กัญชง และกระท่อมไทย และพรรคเขียว

 

โดยรองศาสตราจารย์พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว มีความสำคัญทางการแพทย์ รวมไปถึงจะสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนไทย ขณะเดียวกันหากผลักดันร่างกฎหมายฉบับนี้ให้ประกาศใช้ได้โดยเร็ว ไทยจะถือเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่สามารถปลดล็อกกัญชาให้นำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เช่นเดียวกับใน 56 ประเทศทั่วโลกที่มีการปลดล็อกไปแล้วก่อนหน้านี้

 

ขณะนายศุภชัย กล่าวว่า ภายหลังจากที่ ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติให้นำร่างกฎหมายดังกล่าวกลับมาพิจารณาทบทวนอีกครั้ง คณะกรรมาธิการได้นำข้อห่วงใยของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์มาพิจารณาแล้ว พบว่า สิ่งที่ทั้งสองพรรคกังวลนั้น ไม่ได้อยู่นอกเหนือจากเนื้อหาในร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวเลย พร้อมย้ำว่าคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งมาจากหลายพรรคการเมืองมีความเห็นสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยหลังจากนี้หากกฎหมายถูกนำกลับเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง ตนต้องการให้มีมติเห็นชอบ เพื่อให้ร่างกฎหมายได้รับการประกาศใช้โดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube