fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย ออกแถลงการณ์หลังศาลรธน.ตัดสิน “บิ๊กตู่”

Featured Image
ไทยสร้างไทยออกแถลงการณ์หลังศาลรธน.ตัดสิน “บิ๊กตู่” อยู่ต่อ มองปชช.ไม่เหลือโอกาส

 

แถลงการณ์พรรคไทยสร้างไทยกรณีการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี โดยศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินในวันนี้ว่าความเป็นความเป็นนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ฯ ยังไม่สิ้นสุดลงนั้น

 

พรรคไทยสร้างไทยมีความเห็น ดังนี้

1. พลเอกประยุทธ์ คือหัวหน้าคณะรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 และต่อมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2557 โดยความเห็นชอบของสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่พลเอกประยุทธ์ฯ และคณะรัฐประหาร (คสช.) ตั้งขึ้น ตามรัฐธรรมนูญฯ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 ที่สถาปนาขึ้นเอง ดังนั้น พลเอกประยุทธ์ฯ จึงไม่มีความชอบธรรม ชอบด้วยกฎหมาย ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

2. เหตุผลที่พลเอกประยุทธ์ ใช้ในการยึดอำนาจ โดยสรุปคือต้องการยุติความขัดแย้งทางการเมือง ภายใน1ปี แต่ทั้งหมดล้วนเป็นวาทกรรมโกหกหลอกลวง เพราะนอกจากจะใช้เวลาถึง 3 ปีกว่า จึงจัดให้มีรัฐธรรมนูญฯ 2560 แล้วแทนที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้ง กลับทำตัวเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง

3. พลเอกประยุทธ์ จัดให้มีรัฐธรรมนูญฯ 2560 เพื่อสืบทอดอำนาจ ใช้การลงประชามติสร้างความชอบธรรม ทั้งๆ ที่เต็มไปด้วยการข่มขู่และเล่นงานคนไม่เห็นด้วย เปรียบเสมือนโจรที่ปล้นบ้านเขาแล้วบังคับให้ทุกคนยอมรับว่าการปล้นของพวกตนนั้นเป็นสิ่งที่ชอบด้วยกฎหมาย

4. พลเอกประยุทธ์ ล้มเหลวในการบริหารประเทศทุกด้าน จนนำความตกต่ำมาสู่ประเทศและความทุกข์ยากแสนสาหัสสู่ประชาชน

 

พรรคไทยสร้างไทยขอเรียนว่า ประเทศและประชาชนไทยกำลังจะไม่เหลือโอกาสและเวลาให้เดินไปข้างหน้า เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีชีวิตที่ดี มีศักดิ์ศรี และมีความมั่นคงในทุกช่วงวัย “ตั้งแต่เกิดจนแก่” พรรคไทยสร้างไทยขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกคนร่วมกับพวกเราต่อสู้ผลักดันใน 2 เรื่องสำคัญขณะนี้ คือ 1. การก้าวข้ามหรือออกจากความขัดแย้งของความคิดแบบ 2 ขั้ว คืออำนาจนิยมกับประชาธิปไตยแบบครอบครัวหรือแบบสุดโต่ง .2. การร่วมเร่งผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฯ 2560 โดยสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน เพื่อไม่ให้มีการสืบทอดอำนาจอีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube