Home
|
ข่าว

รัฐบาลชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย

Featured Image
รัฐบาลชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย สร้างชื่อโชว์ศักยภาพคนไทยจนเป็นที่ยอมรับระดับโลก “กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์-สนุกเกอร์เวิลด์มิกซ์ดับเบิล แชมเปี้ยนชิพ 2022”

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศและทั่วโลกเห็นศักยภาพของคนไทย จากผลการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 25ก.ย.65 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทย อายุ 19 ปี มือ 5 ของโลก สามารถเอาชนะเป็นแชมป์กอล์ฟวอลมาร์ท แชมเปี้ยนชิพ รายการนี้ไปได้

 

โดยโปรจีนทำผลงาน 17 อันเดอร์พาร์เท่ากับ แดเนียล คัง ก่อนจะเอาชนะในการดวลเพลย์ออฟ คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์เป็นรายการที่สองของตัวเองได้สำเร็จ ต่อจากรายการ เจทีบีซีคลาสสิก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

ส่วนอีกประเภทกีฬาน.ส.ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้งค์ สระบุรี นักสนุกเกอร์ไทยเจ้าของแชมป์สนุกเกอร์หญิง บริติช วีเมนส์ โอเพ่น 2022 สร้างชื่อเสียงอีกครั้งหลัง จับคู่กับ นีลโรเบิร์ตสัน ชนะรายการแชมป์สนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลก เวิลด์มิกซ์ดับเบิล แชมเปี้ยนชิพ 2022 (WST) ที่ มาร์แชล อารีน่า เมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ

 

ทั้งนี้นายอนุชา ระบุว่า รัฐบาลเชื่อมั่นในความสามารถของนักกีฬาไทย ว่ามีศักยภาพทัดเทียมนักกีฬาโลก ซึ่งนักกีฬาไทยแสดงให้เห็นในหลายโอกาสอย่างต่อเนื่องจากรางวัลชัยชนะที่ได้รับในระดับโลกซึ่งความมุ่งมั่น ทักษะ ของนักกีฬาและทีมผู้สนับสนุนไทยล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต่อยอดสร้างความสำเร็จเห็นเป็นที่ประจักษ์ในหลายโอกาสที่ผ่านมา โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนทุกประเภทกีฬาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาและทีมงาน สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และความภูมิใจกับแฟนกีฬาคนไทยต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube