fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิมาย ฝึกซ้อมแผนป้องกันไฟไหม้ให้ความรู้ปชช.

Featured Image
พิมายเดินหน้าฝึกซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยและบรรเทาสาธารณภัย ให้ความรู้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่ลดการเสียชีวิตและทรัพย์สินประชาชน

 

 

ภายในวัดบูรพาพิมล เขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพิมาย ได้ฝึกซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยและบรรเทาสาธารณภัย ให้ความรู้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่ลดการเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความรู้ในการช่วยเหลือตนเองเบื้องต้นให้รอดพ้นจากไฟไหม้

 

ซึ่งความเสียหายอาจจะเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยหรือไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าหากเรามีความรู้ในการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ก่อนที่เหตุเพลิงไหม้จะลุกลาม จึงได้ดำเนินการส่งเสริมความรู้ให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนในสถานศึกษาต่างๆ เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน

 

และขยายผลไปสู่ครอบครัวรวมทั้งคนใกล้ชิด สนับสนุนให้เยาวชน ผู้นำชุมชน ประชาชน มีความรู้ ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแต่ละประเภทอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้เยาวชนสามารถรับมือกับเหตุการณ์ภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างปลอดภัย

 

ซึ่งได้อบรมให้ความรู้กับผู้นำชุมชน ประชาชน ใน 15 ชุมชน ของเทศบาลตำบลพิมาย ให้มีความพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใกล้ตัว โดยเฉพาะไฟไหม้บ้าน ไฟไหม้จากแก๊สรั่ว การดับไฟด้วยตนเองในเบื้องต้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube