fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.เชื่อขึ้นป้ายต้อนรับ “ประวิตร” ไม่ผิดระเบียบ กกต

Featured Image
ส.ส.เพชรบูรณ์ เชื่อขึ้นป้ายต้อนรับ “ประวิตร” ไม่ผิดระเบียบ กกต. ไม่ได้มุ่งเน้นหาเสียง แต่เพื่อประชาสัมพันธ์งาน”อุ้มพระดำน้ำ” ซึ่งเป็นประเพณีที่มีมานาน

 

นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส. เขต 6 จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีระเบียบข้อกำหนดเรื่องป้ายหาเสียงของ กกต.ที่มีการกำหนดขนาดไม่เกิน 1.2 ม. x 2.4 ม. ซึ่งมีการติดตั้งช่วงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ จะส่งผลต่อผิดประกาศดังกล่าวหรือไม่ ว่า งานอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีที่มีมายาวนาน

 

จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ตนจึงไม่คิดว่าจะมีปัญหากับข้อระเบียบของ กกต. พร้อมกับมองว่าป้ายดังกล่าวไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การหาเสียงเพราะเสียงได้หามานานแล้ว พร้อมย้ำว่าจากการเข้าใจของตนคงไม่มีปัญหา แต่หากมีปัญหาก็คงต้องแก้กันไป

 

ส่วนได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ นายเอี่ยม ระบุว่า ทุกพื้นที่ได้นำป้ายลงหมด ยกเว้นพื้นที่ที่จัดงานอุ้มพระดำน้ำ และไม่ใช่ป้ายของ ส.ส.คนใดคนหนึ่ง พร้อมยืนยันว่า? ตนไม่มีความกังวล และมองว่าคงเป็นเรื่องทั่วไปที่คนมักจะจับจ้อง และทางผู้ใหญ่ก็ได้คุยกับ กกต. แล้ว ว่าไม่ใช่การหาเสียงตนคิดว่าคงต้องแก้กันไปแนวๆนี้ และก็ยังไม่รู้ว่ากรอบเวลา 180 ประกาศวันที่ กกต.ประกาศจะแน่นอนหรือเปล่า

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube