fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ช้างศึก” ลุ้นคืนฟอร์มเบียด “ตรินิแดดฯ” ซิวที่ 3 คิงส์คัพ

หลังจากที่ทัพ “ช้างศึก”ทีมชาติไทย ลงเล่นเกมในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่

 

 

ในนัดแรกด้วยการปราชัยพ่ายคู่ปรับย่านอาเซียนอย่าง “เสือเหลือง” มาเลเซีย จากการดวลลูกที่จุดโทษด้วยสกอร์ 3-5 หลังในเวลาเสมอกัน 1-1

 

ทำให้ช้างศึก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 111 ของโลก ต้องหล่นมาลงเล่นเกมในนัดชิงที่ 3 พบ พบ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ทีมอันดับ 101 ของโลก ในวันนี้ เวลา 17.30 น. ช่องไทยรัฐ ทีวี 32 และช่อง AIS Play ร่วมกันถ่ายทอดสด โดยคู่นี้เป็นเกมระดับ “A” แมตช์ ซึ่งจะถูกคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย

 

สำหรับ ทัพช้างศึก พบ ตรินิแดดแอนด์โตเบโก ทั้งสองทีมเจอกันครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค.2561 ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี โดยทัพ “ช้างศึก” ยุคของ “มิโลวาน ราเยวัช” เอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซึ่งในเกมนี้เป็นแมตช์เทสติโมเนียลแมตช์ อำลาการเฝ้าเสาทีมชาติไทย 14 ปี ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

 

ความพร้อมนัดชิงที่ 3 คิงส์คัพ ล่าสุดของทั้งสองทีม

 

ทัพช้างศึก ของกุนซือ “มาโน่ โพลกิ้ง” นัดที่เเล้วทำผลงานน่าผิดหวัง นัดนี้จะไม่มี “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งบาดเจ็บหลังจากลงสนามนัดที่แล้วไปเพียง 14 นาที ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนาม โดย มาโน่ โพลกิ้ง เตรียมปรับทัพหลายตำแหน่งจากเกมนัดที่เจอมาเลเซีย
สำหรับ ทัพช้างศึก ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ น่าจะประกอบด้วย กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก เป็นผู้รักษาประตู, กองหลังมี พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธีราทร บุญมาทัน

 

เเดนกฃางมี พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, จักรพันธ์ แก้วพรม , สุมัญญา ปุริสาย เเละ 3 เเดนหน้ามี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา , ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ศุภชัย ใจเด็ด ลงสนามล่าสกอร์

 

ฝั่ง ตรินิแดดฯ นัดที่แล้ว ยิงประตูขึ้นนำในครึ่งแรก แต่มาแผ่วปลายในครึ่งหลัง โดน ทาจิกิสถาน ยืงคืน 2 ลูกรวด พลิกกลับมาแซงชนะ 2-1

แนวรับนำโดย เชดอน บาตัวร์ ปราการหลังจาก ซัมซันสปอร์ ในตุรกี แนวรุกส่ง จูดาซ การ์เซีย ปีกจาก เออีเค เอเธนส์ ที่ยิงประตูในเกมนัดแรก ส่วนกองหน้าตัวอันตรายอย่าง เลวี่ การ์เซีย ก็พร้อมลงสนามเช่นกัน

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ ถึงแม้จะเป็นเเค่นัดชิงที่ 3 ก้ตาม แต่ก็ยังสำคัญอยู่สำหรับทั้งสองทีม โดยเฉพาะ ทัพช้างศึก ในการสะสมฟีฟ่าแรงกิ้ง เนื่องจาก ตรินิแดด มีอันดับโลกสูงกว่าไทยเรา ดังนั้นหากช้างศึกเป็นฝ่ายชนะคะเเนนแรงกิ้งก็จะขยับขึ้นด้วย

 

ตรินิแดด เเน่นอนว่าชื่อชั้นและอันดับโลกเหนือกว่าไทย เเต่เกมที่พวกเขาพลิกล็อกพ่าย ทาจิกิสถาน 1-2 เกมในช่วงครึ่งหลังของพวกเขาดูแล้วเร่งไม่ขึ้น คาดว่าคงเนื่องมาจากการเดินทางที่ค่อนข้างไกล ทำให้นักเตะอาจมีอาการเหนื่อยล้า จุดนี้อาจจะทำให้ช้างศึกเราได้เปรียบอยู่บ้าง บวกกับช้างศึกได้เล่นในบ้านเสียงเชียร์ของเเฟนบอลน่าจะช่วยกระตุ้นให้ทีมกระหายชัยชนะเพิ่มขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่าทัพช้างศึกจะคืนฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ในเกมนี้พร้อมคว้าอันดับที่3 ได้

 

 

ทั้งนี้ เกมอีกคู่ใน รอบรอบชิงชนะเลิศ จะลงเตะเป็นคู่ที่สอง ระหว่าง ทีมชาติทาจิกิสถาน พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันนี้เช่นกัน ซึ่งจะเตะที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ช่อง AIS Play ถ่ายทอดสดคู่นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube