fbpx
Home
|
ทั่วไป

นางงามเมียนมาร์ ยังอยู่สุวรรณภูมิ

Featured Image
มิสแกรนด์ เมียนมาร์ ยังพักคอย สนามบินสุวรรณภูมิ ตม.รอถามความชัดเจน บินต่อประเทศที่ 3

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สตม.เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทอ นันดาร์ ออง หรือ ฮันเลย์ มิสแกรนด์ เมียนมาร์ 2020 ยังพักคอยอยู่ในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อจะเดินทางต่อไปยังประเทศปลายทาง ดังนั้นยังต้องรอว่าเขาจะเดินทางไปยังประเทศไหน ซึ่งเป็นสิทธิ์ของเขา เมื่อได้คำตอบที่ขัดเจน ทาง ตม.จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของ ตม.ต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทอ นันดาร์ ออง หรือ ฮันเลย์ มิสแกรนด์พม่า ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยเดินทางจากประเทศต้นทางคือเวียดนาม เมื่อเข้ามาถึงเมืองไทย ทาง ตม.ได้ปฏิเสธการเข้าเมือง ในมาตรา12(1 )ในเรื่องของหนังสือเดินทาง ไม่เรียบร้อย ก่อนจะเชิญตัว มิสแกรนด์ ไปอยู่ที่ พักรอ โดยทาง ตม.ไม่ได้ควบคุมตัว แต่อย่างใด เพียงแต่ ต้องอยู่ใน ที่พักรอ ซึ่งตามหลักแล้ว เมื่อเข้าประเทศไม่ได้ก็ต้องกลับไปที่เดิม ที่มิสแกรนด์เข้ามา แต่ถ้าเค้าจะไปที่อื่นก็แล้ว แต่เขา

 

ทั้งนี้มิสแกรนด์ ไม่ได้ถูกขังหรือถูกควบคุมตัวแต่อย่างใด ซึ่งทาง ตม.ใช้กับ ชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาทุกคน ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้โดยสาร จำนวนหลายรายที่ ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเมือง และมิสแกรนด์ก็เป็นอีกหนึ่งเคส ที่ทาง ตม.ปฏิบัติ เกี่ยวกับเรื่องหนังสือเดินทาง โดยหลักแล้วเขาต้องกลับไปที่ประเทศเวียดนามที่เขาเดินทางมา ส่วนเขาจะติดต่อใคร หรือจะไปไหนก็เป็นเรื่องของเขา ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ตัว มิสแกรนด์กำลังติดต่อกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ในกรุงเทพฯ เพื่อที่จะเดินทางไปที่อื่นหลังจากที่ ตม.ไทย ปฏิเสธ การเข้าเมือง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube