fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“แพทตี้”ชวนคนไทยรู้จัก “แอปเปิลอาโอโมริ” ของดีแดนญี่ปุ่น  

Featured Image

สมาคมความร่วมมือแอปเปิลจังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าว300-days journey of the Aomori Apple”  แนะนำ “แอปเปิลอาโอโมริ” จากจังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่ปลูกแอปเปิลมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ คิดเป็นร้อยละ 60 ของผลผลิตทั่วประเทศ กว่า 100 สายพันธุ์ ด้วยคุณภาพที่โดดเด่นไม่เป็นรองใคร จึงเหมาะที่จะเป็นของขวัญของฝากในทุกเทศกาล  ในงานได้รับเกียรติจากนักแสดงสาว “แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา” มาร่วมงาน ณ ห้องบอลล์รูม A โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

จังหวัดอาโอโมริได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งแอปเปิลของประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นจังหวัดที่ปลูกแอปเปิลมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ทั้งในด้านปริมาณการผลิตที่คิดเป็นเกือบ 60% ของผลผลิตทั่วประเทศ และจำนวนสายพันธุ์ที่มีมากกว่า 100 สายพันธุ์ อย่างไรก็ตาม แอปเปิลอาโอโมรินั้นไม่เพียงได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น แต่มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงต่างประเทศ นอกจากนี้คุณภาพยังโดดเด่นไม่เป็นรองใคร อันเป็นผลมาจากการดูแลอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนด้วยสองมือของชาวอาโอโมริ เป็นเวลากว่า 300 วัน กว่าจะได้ออกมาเป็นแอปเปิลที่ทั้งหวาน กรอบ อร่อย ผลโต และสีสวยน่าทาน เหมาะทั้งกับการรับประทานเอง และมอบเป็นของขวัญ

ปัจจุบันแอปเปิลจากอาโอโมริที่มีการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยมีประมาณ 10 สายพันธุ์ เช่น พันธุ์ Fuji พันธุ์ San Fuji พันธุ์Ourinพันธุ์Kinseiพันธุ์Meigetsuพันธุ์Jona Gold พันธุ์SekaiIchiพันธุ์ Mutsu และพันธุ์ Toki ที่จะมีวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนนี้ แอปเปิลแต่ละสายพันธุ์จะมีรสชาติ ความกรอบ ความฉ่ำ ขนาด รูปทรง สีสัน และฤดูกาลเก็บเกี่ยวที่ต่างกันออกไป ทำให้ช่วงเวลาในการนำเข้าและวางจำหน่ายในประเทศไทยของแต่ละสายพันธุ์แตกต่างกัน

สมาคมความร่วมมือแอปเปิลจังหวัดอาโอโมรินำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดนายมิมูระ ชินโกะ  และรองนายกสมาคมฯคุโดะ ฟูมิอากิ กล่าวว่า “จังหวัดอาโอโมริเริ่มส่งออกแอปเปิลมายังหลาย ๆ ที่ในทวีปเอเชีย เช่น ไต้หวัน ฮ่องกง ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ โดยประเทศไทยมียอดการบริโภคสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง งานแถลงข่าวจึงถูกจัดขึ้นเพื่อให้ทุกท่านได้ทำความรู้จักกับความพิเศษของแอปเปิลอาโอโมริมากยิ่งขึ้น”

มิสแอปเปิลของจังหวัดอาโอโมริ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า“จุดเด่นที่สุดของแอปเปิลอาโอโมริคือมีผลผลิตไว้รองรับตลอดทั้งปีเพราะมีการติดตั้งเครื่องทำความเย็นชนิดพิเศษที่สามารถเก็บผลผลิตทั้งหมดของฤดูกาลเก็บเกี่ยวทำให้รักษาความสดใหม่ของแอปเปิลที่เก็บตอนฤดูใบไม้ร่วงไว้ได้จนถึงฤดูส่งออกตอนหน้าร้อนของปีถัดไป”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อแอปเปิลอาโอโมริได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดัง เช่นCentral Food Hall, Villa Market, Tops, Gourmet market, Rimping supermarket, Fuji supermarket และ Max Value หรือติดตามข้อมูลเกี่ยวกับแอปเปิลอาโอโมริได้ที่ https://www.facebook.com/AomoriappleTH/

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube