fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” จ่อชง กมธ.สอบทหารชายปล้ำทหารหญิง

Featured Image
“มงคลกิตติ์” เตรียมชง กมธ.ทหาร สอบ “ทหารยศสิบเอก พยายามข่มขืนทหารหญิงฝ่ายธุรการ” ขณะสอบ “ส.ต.ท.หญิง” รอผู้เกี่ยวข้องตอบกลับ

 

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย ยอมรับว่าเชิญนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส. กทม. พรรคก้าวไกล มาร่วมงานกับพรรคในการเลือกตั้งสมัยหน้า แต่นายสมเกียรติ มีพรรคในใจอยู่แล้ว ส่วนคุณสมบัติของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค คือไม่เอาคนซื้อเสียง เจ้าพ่อ มาเฟียที่หลายพรรคมี

 

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคไทยศรีวิไลย ตั้งใจจะส่งครบทั้ง 400 เขต โดยตั้งเป้าได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ10 คน พร้อมขอให้ประชาชนไม่ต้องเลือกพรรคไทยศรีวิไลยแบบแลนสไลด์เหมือนพรรคเพื่อไทย เพราะหากเป็นรัฐบาลพรรคเดียว จะไม่มีใครมาตรวจสอบถ่วงดุลแต่ขอเพียงครอบครัวละ 1 คะแนนให้พรรค ก็พอแล้ว ไม่ได้อยากได้แบบยกจังหวัดเหมือนพรรคภูมิใจไทย

 

นอกจากนี้กล่าวถึงกรณีที่ทหารชาย ยศสิบเอกบุกเข้าไปพยายามข่มขืนทหารหญิงฝ่ายธุรการ ที่จังหวัดกาญจนบุรี ว่า จะเสนอต่อที่ประชุมกรรมาธิการ ให้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมา สอบว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยกรณีนี้มีโทษทั้งทางวินัยและอาญา ส่วนตัวมองว่าผู้บังคับบัญชาที่บอกให้ยอมความกันนั้นไม่ถูกต้อง เพราะไม่ใช่เป็นการจีบกันแต่เป็นการล่วงละเมิดทางเพศ คาดว่าน่าจะหารือได้ภายในสัปดาห์หน้า ต้องพิจารณาอีกครั้งว่ามีวาระที่สามารถแทรกได้หรือไม่

 

ทั้งนี้ ตนทราบมาว่าต้นสังกัดของทหารนายดังกล่าว มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา แล้วอาจมีการปล่อยให้เรื่องเงียบ ซึ่งหากกรรมาธิการการทหารสภาฯ ติดตาม อาจจะไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบต่อไปได้ ขอให้ประชาชนจับตากันต่อ

 

ส่วนความคืบหน้ากรณีของสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งมาทำงานในกรรมาธิการ วุฒิสภา รวมถึงการทำร้ายร่างกายทหารหญิงขณะนี้คาดว่าหนังสือขอเอกสารน่าจะถึงกองบัญชาการกองทัพไทย สำนักเลขาธิการวุฒิสภา สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ต้องรอการตอบรับหากสำนักเลขาธิการ วุฒิสภา

 

ไม่มีอะไรปกปิดก็จะต้องส่งหนังสือมาให้กรรมาธิการ หลังจากนี้ต้องตรวจสอบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเป็นใครบ้าง ส่วนตัวเข้าใจว่ามีการวิ่งเต้นให้เรื่องเงียบทั้ง 2 กรณีเขาเรียกว่าทำชั่วต้องช่วยกันปกปิด ทำดีต้องเปิดเผย แต่ตนดูแล้วคงต้องไปต่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube