fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” รับ คกก.จริยธรรมออกใบเตือน ลั่นวิ่งรอบสภา 9 รอบ “บิ๊กตู่” พ้นตำแหน่ง

Featured Image

“มงคลกิตติ์” น้อมรับคกก.จริยธรรมออกใบเตือน บอกคิดถึง”ปารีณา”  เตรียมยื่นร่างกฏหมายแก้ค่าปรับจราจร

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่าทางพรรคได้ส่งร่างสำนักงานทนายรัฐ เพื่อให้เข้ามาดูแลคดีของประชาชนทั้งหมด คนยากจนก็สามารถสู้คดีได้อย่างเต็มที่โดยที่ประชาชนไม่ต้องเสียเงิน มีจุดมุ่งหวังยุติธรรมเท่าเทียม ซึ่งเสนอเข้าบรรจุวาระในสภาแล้ว โดยใช้เกาหลีใต้เป็นโมเดล คัดทนายเก่ง เข้ามาทำงานภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี มีวงเงินประกันตัวให้จำเลย โดยใช้งบประมาณปีละ 7,000-8,000 ล้านบาท

 

 

นอกจากนี้ยังเล็งเสนอร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับค่าปรับจราจร ให้ยกเลิกค่าประบที่สูงและยกเลิกส่วนแบ่งจากค่าปรับ รวมถึงเสนอร่างกฎหมายเกี่ยวกับเงินผดุงเกียรติให้ทหารผ่านศึก

 

 

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบจริยธรรมตนเองในกรณีที่มีการข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายนายสินะ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐผลออกมาว่าตนผิดจริง ทางคณะกรรมการฯจึงออกใบเตือนให้ตนเอง ซึ่งตนก็ยอมรับผิดว่าตนข่มขู่จริง ยอมรับอย่าลูกผู้ชาย ส่วนที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์อดีตสสราชบุรีพรรคพลังประชารัฐจะ ยื่นให้ตรวจสอบจริยธรรมตนเพิ่มเติมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาตินั้นตนเองก็ยินดี พร้อมฝากคิดถึงนางสาวปารีณา

 

 

ย้ำว่า หากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะวิ่งรอบรัฐสภา 9 รอบ พร้อมเชิญชวนประชาชน 1 แสนคน ร่วมวิ่งด้วย และให้ทุกจังหวัดวิ่งด้วย และจะตัดผมทรงสกินเฮด หน้าสภาฯ พร้อม ยังขอให้ใครที่วิ่งเต้นเลิกวิ่งเต้นศาลรัฐธรรมนูญ และยอมรับคำตัดสิน ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกก่อนตัดสินเพื่อปลดชนวน หลายอย่างทางการเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube