fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตากทะลักไม่หยุด! ทหารพรานสกัดจับแรงงานเมียนมา

Featured Image
ตากทะลักไม่หยุดทหารพราน สกัดจับแรงงานเมียนมา ลักลอบขนทั้งคืน ทั้งใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จับได้กราวรูด กว่า 20 ราย

 

 

 

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35. (ฉก.ทพ.35) ร้อย.ทพ.3505 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานด่างด้าว สัญชาติเมียนมา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงด่านตรวจด่านตรวจบ้านพะละ ระหว่าง บ้านตีนธาตุ- บ้านพะนิกี ต.พระธาตุ-บ้านสามหมื่น ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก ทางหน่วย ฉก.ทพ. 35 ร้อย 3505

 

จึงได้จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ สนธิกำลังกับ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ทพ.35 ออกปฏิบัติการ ลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณ (พิกัด MU. 666753 ดอยเป็ก) ต่อมาได้ตรวจพบ ว่ามีบุคคลได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน ขับมาจาก บ้านตีนธาตุ มุ่งหน้าไปทาง บ้านพะนิกี ในลักษะณะท่าทางมีพิรุธ

 

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นจักรยานยนต์ทั้งหมดพบว่ามีแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 7 คน เป็นชาย 1 คน และ เป็นหญิง 6 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้นของ จนท.ทหารพราน ทราบว่า มีการใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ i 125 สีฟ้าแดง คนขับชื่อ นายชาติ เป็นบุคคลบนพื้นที่สูง บ้านอยู่ที่ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก

 

พร้อมแรงงานต่างด้าว เป็นหญิง 1 คน ,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ i 110 สี ฟ้า -ขาว คนขับชื่อ นายโพกี้ เป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน มีที่พักอาศัยอยู่ใน อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมแรงงาน ต่างด้าว เป็นชาย .1 คน , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนขับชื่อ นายยู เป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน มีที่พักอาศัยอยู่ใน ที่อยู่ในเขต ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก

 

พร้อมแรงงานต่างด้าว เป็นหญิง 2 คน , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ i 125 สี น้ำเงิน-ดำ คนขับชื่อ นายโนช ชาว ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมแรงงานต่างด้าวหญิง 2 คน , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สี น้ำเงิน-ดำ คนขับชื่อ นายข่วย บุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน อาศัยอยู่ใน ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมแรงงานต่างด้าว เป็นหญิง 1 คน, โดย ผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ได้ให้การสารภาพว่าลักลอบรับขนแรงงานชาวเมียนมาจาก

 

บริเวณ ศาลา โรงเรียนบ้านห้วยบง เพื่อรับไปส่งต่อที่ อ.บ้านตาก จ.ตาก โดยได้รับค่าจ้าง ขน 3,500 บาทต่อหัวต่อคน

 

รายงานข่าวแจ้งว่าในเวลาช่วงกลางดึกต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารพราน ยังตรวจพบรถยนต์ ขับมาด้วยความเร็ว จึงส่งสัญญาณแสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อคนขับรถเห็น เจ้าหน้าที่ ได้ขับรถฝ่าเครื่องกีดขวางของเจ้าหน้าที่ ไปจำนวน 2 คัน ส่วนอีกคันที่ถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ ขับรถยนต์ ขวางปิดกั้นเส้นทางเพื่อไม่ให้กลุ่มขบวนการผ่านไปได้

 

และได้จอดรถเปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะโดยอาศัยความมืด จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ตรวจพบแรงงานต่างด้าจำนวน 15 คน แบ่งออก นั่งในเก๋ง จำนวน 6 คน เป็นหญิง .6 คน หลังกระบะ เป็นชาย 9 คน , รวม จำนวน 15 คน โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เสียค่าใช้จ่ายให้กับคนนำพา จำนวน 20,000 -27,000 บาท ต่อคน โดยจะจ่ายให้เมื่อถึงปลายทางกรุงเทพฯ ตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทราบชื่อผู้ครอบครองคือนางรัตน์ .อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก

 

ทางหน่วย ทหาร ฉก.ทพ.35ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง,รถยนต์,รถจักรยานยนต์ และแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ส่ง สภ.แม่ระมาด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube