fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ห่วงปชช.-ถกนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพจัดการน้ำ

Featured Image
“ประวิตร” ห่วงประชาชน ถกนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการน้ำประเทศ เพื่อประโยชน์ระยะยาวอย่างยั่งยืน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ครั้งที่ 3/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยที่ประชุมมีเรื่องพิจารณา ผลการศึกษาโครงการวิจัยการศึกษานวัตกรรมเชิงระบบโครงสร้าง และกลไกการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ โดย สอวช.

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เพื่อติดตามผลการศึกษาโครงการวิจัยการศึกษานวัตกรรมเชิงระบบ โครงสร้าง และกลไกการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศจากผลการศึกษาของสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย

 

และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมกับทีมสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI)ขอให้กรรมการร่วมกันพิจารณาผลการดำเนินงาน พร้อมทั้งให้ความเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อให้เป็นบทสรุปการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำของประเทศ

 

ให้ครบทุกมิติรวมทั้งเป็นเครื่องมือในการแก้ไข ปัญหาเรื่องน้ำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนต่อไป ภารกิจด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำมีความสำคัญอย่างยิ่งโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากกว่า 38 หน่วยงาน

 

และมีกฎหมายหลายฉบับที่กำหนดให้หน่วยงานรับผิดชอบ ดูแล และบำรุงรักษา รวมถึงมีปัญหาซ้ำซ้อนที่ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกส่วนราชการในการวิเคราะห์แนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำหวังว่า สทนช.

 

สำนักงาน ก.พ. สำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจะสามารถนำผลการศึกษาไปใช้ประโยชน์ เป็นแนวทางในการเสริมสร้างและบูรณาการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศให้ครอบคลุมทั้งในระดับพื้นที่ระดับลุ่มน้ำจนเกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ประชาชน ต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube