fbpx
Home
|
ข่าว

“แน็ต ณิชชาอร” ประกาศแขวนแร็กเก็ต-เตรียมผันตัวเป็นโค้ช

Featured Image
ปิดฉาก 22 ปี !“แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว เนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง และ จะเริ่มต้นเส้นทางในอีกบทบาทกับสิ่งที่รัก คือการเป็นผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

 

“แน็ต”ณิชชาอร จินดาพล อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว เนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง พร้อมเผยบทบาทใหม่ในการเป็นโค้ชกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

 

ณิชชาอร จินดาพล ในวัย 31 ปี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า และแล้ววันนี้ก็มาถึง … กับการตัดสินใจความเจ็บปวดที่แน็ตต้องต่อสู้กับมันมาถึงสองปี อาการบาดเจ็บ เป็นสิ่งที่นักกีฬาไม่ชอบ แต่ก็ไม่สามารถวิ่งหนีจากมันได้”

 

“ในปี 2020 เป็นปีที่แน็ตต้องสู้กับอาการบาดเจ็บ พอๆกับการต้องสู้กับคู่แข่งคนอื่นๆในสนาม การเจอกับคู่แข่งในการแข่งขัน เรารู้ว่าเรามีโอกาสจะชนะ แต่กับอาการบาดเจ็บ แน็ตสู้จนรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเอาชนะมัน จะได้อยู่กับกีฬาที่เรารักอย่างแบดมินตัน และวิธีเดียวที่ต้องทำคือ ผ่าตัดหัวไหล่”

 

“เรื่องกังวลใจที่สุดไม่ใช่การผ่าตัด แต่เป็นช่วงอายุที่เราต้องผ่าตัด การฟื้นฟูต้องใช้ระยะเวลาร่วมๆ 1 ปี กว่าจะที่กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมคืนสู่สนามแข่งขัน”

 

“ด้วยอายุที่มากขึ้นการกลับไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้น ต้องใช้พละกำลังและความฟิต เป็นเรื่องที่ยากสำหรับเป้าหมายที่เราเคยหวังไว้ ว่าอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตการเป็นเป็นนักแบดมินตันอาชีพ”

 

“22 ปีที่แน็ตเดินเส้นทางสายนี้ มีทั้งความสุข ความผิดหวัง ความสำเร็จตามที่เรามุ่งหวัง ซึ่งสิ่งทั้งหมดนี้แน็ตอยากขอบคุณครอบครัว พ่อ แม่ จี้แบด พลังสำคัญแรกที่คอยสนับสนุนตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้”

 

“ขอขอบคุณผู้ฝึกสอนทุกคนตั้งแต่หัดเล่นที่ภูเก็ต จนมาถึงสโมสรบีจีสปอร์ต , รอยัลสตาร์ จนทำให้แน็ตติดทีมชาติตามที่ฝันไว้”

 

“และที่ขาดเลยไม่ได้แน็ตอยากขอบคุณคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่คอยดูแลทุกอย่างทั้งในและนอกสนามมาเป็นอย่างดี”

“อยากขอขอบคุณอีกครั้งที่คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นศักยภาพของแน็ต ในการเริ่มต้นเส้นทางในอีกบทบาทกับสิ่งที่รัก คือการเป็นผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย”

“การเริ่มต้นบทบาทใหม่นี้ แน็ตพร้อมที่จะมุ่งมั่น ทุ่มเท และพัฒนาตัวเองไม่ต่างจากบทบาทการเป็นนักกีฬาที่ผ่านมา และหวังที่จะใช้ประสบการณ์ที่มี ถ่ายทอดให้กับน้องๆเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต ขอบพระคุณทุกสปอนเซอร์ที่เคยร่วมงานกันนะคะ” อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

 

อย่างไรก็ดี ‘เเน็ต”จะยังคงอยู่กับกีฬาแบดมินตันต่อไป ในฐานะผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย หลังจากได้รับโอกาสจาก สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

 

ทั้งนี้ ณิชชาอร ติดทีมชาติตั้งแต่ปี 2010 และอยู่ในทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ 4 สมัย (2011, 2015, 2017, 2019) เหรียญทองแดงหญิงเดี่ยว ซีเกมส์ 2013, 2019 และยังได้เหรียญเงินทีมหญิง เอเชี่ยนเกมส์ 2010 กับเหรียญทองแดงทีมหญิง เอเชี่ยนเกมส์ 2018

 

ส่วนผลงานส่วนตัว ในระดับเวิลด์ทัวร์ เคยได้แชมป์ 2 รายการคือบิตเบอเกอร์ แบดมินตัน โอเพ่น 2017 และไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2018 ขณะที่อันดับโลกเคยขึ้นสูงสุดคืออันดับ 10 ของโลก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube