fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชลบุรีไร้โควิด11วันแล้วคาดตรุษจีนวาเลนไทน์คึกคัก

Featured Image
ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ระบุ ในพื้นที่ปลอดโควิด 11 วันแล้ว ขณะรัฐ-เอกชนกระตุ้นท่องเที่ยวเต็มที่ คาดตรุษจีน วาเลนไทน์ คึกคักแน่

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ทางจังหวัดชลบุรีปลอดจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว ทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเริ่มมีความมั่นใจออกมาจับจ่ายใช้สอยและมาท่องเที่ยวที่ชลบุรีกันมากขึ้น ยิ่งในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน และวันวาเลนไทน์ คาดว่าจะมีทั้งชาวชลบุรีเอง หรือนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดคึกคักอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ทั้งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือทางภาคเอกชนต่างๆ ก็จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการท่องเที่ยวกันมากมาย

ทั้งนี้ในส่วนของคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมติให้ปิดโรงแรมหรือสถานประกอบการในลักษณะคล้ายโรงแรม และปิดสถานที่ท่องเที่ยวทั้งของราชการและเอกชนในจังหวัดชลบุรีเป็นการชั่วคราวนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ระบุว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ หรือพนักงานที่จะได้เงินชดเชยจากระบบประกันสังคม และในคำสั่งนั้นโรงแรมหรือที่พักไหนพร้อมก็สามารถเปิดให้บริการได้เลย และที่ผ่านมาสถานท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube