fbpx
Home
|
ข่าว

“ส.ส.เต้” จี้ “มีชัย”แจงเอกสารประกอบวินิจฉัยนายกฯ ว่อนเน็ต

Featured Image
“มงคลกิตต์” จี้ “มีชัย” ชี้แจงกรณีเอกสารประกอบการวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี ว่อนเน็ต

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวกรณีที่มีเอกสารว่อนในอินเตอร์เน็ตว่าเป็นความเห็นประกอบการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องการดำรงตำแหน่งของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี

 

ของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 ว่า ตนไม่มั่นใจว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ ต้องให้อาจารย์มีชัยมาชี้แจง หากเป็นเรื่องจริง โดยระบุว่าในบันทึกการประชุมครั้งที่ 501 เป็นการจดบันทึกที่ไม่ครบถ้วน และยังไม่ได้รับรองรายงานการประชุม

 

จึงมีเนื้อหาที่คลาดเคลื่อน และในเมื่อเอกสารความเห็นของ นายมีชัย ระบุว่า ให้นับวาระการดำรงตำแหน่งของนายกฯ เริ่มนับตั้งแต่รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2560 ประกาศใช้ เมื่อ 6 เม.ย. 2560

 

ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้ระบุว่าเป็นเอกสารจริง แต่ก็รู้สึกว่าเข้าเค้า เพราะสาระสำคัญที่นายมีชัยชี้แจงไม่เหมือนกัน หากเป็นเรื่องจริง ตามกฎหมายอาญามาตรา 177 ผู้ใดเบิกความเท็จ ต้องระวางโทษไม่เกิน 1 แสนบาท

 

ดังนั้น ตนจึงเรียนไปยังนายมีชัยว่าในประเทศไทยมีนักกฎหมายที่เก่งประมาณ 2-3 คน และคนที่ร่างรัฐธรรมนูญเก่งที่สุดก็คือนายมีชัย ที่รับใช้เผด็จการ หากพูดกลับไปกลับมาจะทำให้คนที่เรียนนิติกับหลักฐานได้เลย ตนตั้งข้อสงสัยว่าหากนับรัฐธรรมนูญเริ่มปี 2560

 

และไม่มีผลต่อนายกรัฐมนตรีคนก่อนหน้า แสดงว่าประเทศไทยยังไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีมาก่อน

 

โดยนายมงคลกิตติ์ สั่นกระดิ่งเรียกนายมีชัย เรียกร้องให้ออกมาพูดความจริง หากนายมีชัยยอมรับ ตนจะไปดำเนินการดำเนินคดีกับนายมีชัยทันที แต่หากไม่ใช่ก็ถือว่าแล้วไป ส่วนนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ตนจะไม่ดำเนินคดี

 

เพราะไม่ได้เป็นคนร่างรัฐธรรมนูญ และเข้าใจว่าคงต้องช่วยพลเอกประยุทธ์เต็มที่ ประเทศไทยใช้กฎหมายที่ตีความตามลายลักษณ์อักษร ย้ำว่าการยึดตามนายมีชัยที่เป็นตัวบุคคลจะทำให้นักกฎหมายไม่มีหลักคิดที่ใช้ยึดถือ อย่าทำอะไรให้ลูกหลานสาปแช่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube