fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวเกาะปันหยีลงทุนค่าเรือ ลงทะเบียนบัตรคนจน

Featured Image
ชาวเกาะปันหยีลงทุนค่าเรือหลายเที่ยวลงทะเบียนบัตรคนจนวันที่สอง ต้องกลับเกาะกรอกข้อมูลพร้อมเมียและลูกเซ็นต์ด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน การลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ปี 2565 วันที่ 2 ของการลงทะเบียน ที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา บรรยากาศประชาชนเข้าลงทะเบียนบางตากว่าวันแรก มีประชาชนเข้าลงทะเบียนจำนวนไม่มากนัก

 

ทางเจ้าหน้าที่ประจำที่โต๊ะ คอยอำนวยความสะดวก แนะนำขั้นตอน รวบรวมตรวจสอบเอกสาร และลงข้อมูลให้ พบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ส่วน วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ ส่วนใหญ่ลงทะเบียนผ่านสื่อออนไลน์ พบว่าประชาชนที่มารอลงทะเบียนยังขาดเอกสารโดยเฉพาะเอกสารคู่สมรส

 

ซึ่งต้องพาคู่สมรสและบุตร(ที่อายุไม่เกิน 18) ร่วมเซ็นต์ชื่อร่วมในการลงทะเบียนครั้งนี้ด้วย ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่รอรวบรวมเอกสารต่างๆ อีกแห่ง ที่ทำการอบต.เกาะปันหยี บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เจ้าหน้าที่ ธกส.สาขาเมืองพังงา

 

เปิดจุดรับลงทะเบียนลดความหนาแน่นจากธนาคารและอำนวยความสะดวกลดระยะการเดินทางของผู้ลงทะเบียนในครั้งนี้ พบว่ามีผู้เข้ายื่นจำนวนกว่า 20 ราย มีเพีงจำนวน 3 ราย ที่ยื่นเอกสารพร้อมกรอกแบบฟอร์มเสร็จสิ้น

 

ขณะผู้ยื่นลงทะเบียนหลายรายที่ต้องจ่ายค่าเรือเพื่อเข้าลงทะเบียนครั้งนี้ ต้องนำแบบฟอร์มกลับไปกรอกที่บ้าน เนื่องจากต้องมีการเซ็นต์ในแบบฟอร์มจากคู่สมรสและบุตร(ที่อายุไม่เกิน 18 ปี) ทำให้ต้องนำแบบฟอร์มกรอกที่บ้านแล้วจึงนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่อีกครั้ง

 

โดยชาวบ้านตามเกาะในพื้นที่เกาะปันหยี เกาะไม้ไผ่ และ เกาะหมากน้อย ต้องจ่ายค่าเดินทางเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว ซึ่งทาง นายกำรง สินโต นายกอบต.เกาะปันหยี ได้เตรียมนำเจ้าหน้าที่ลงเกาะเพื่อรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้

โดยนายดำรง สินโต นายกอบต.เกาะปันหยี กล่าวว่า พื้นที่ตำบลเกาะปันหยี มีหมู่บ้านเป็นเกาะกลางทะเล คือ บ้านเกาะปันหยี บ้านเกาะไม้ไผ่ และ บ้านเกาะหมากน้อย การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อช่วยเหลือคนจน

 

 

จึงเป็นภาระของผู้เข้าร่วมโครงการที่อาศัยอยู่บนเกาะ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางหากเหมาเรือลำละ 1,000 – 1,500 บาท หรือใช้จ่ายต่อคนๆละ 100-200 บาท ตนเองจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ อบต.เกาะปันหยี ประสานกับผู้ใหญ่บ้านให้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้ที่จะลงทะเบียนรับทราบและให้เตรียมเอกสารต่างๆให้พร้อม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube