fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.มอบโล่พระราชทาน ผู้ชนะประกวดออกแบบเครื่องประดับ

Featured Image
รมช.พณ.มอบโล่พระราชทาน ผู้ชนะการประกวดออกแบบเครื่องประดับ โครงการ GIT World’s Jewelry Design Awards มั่นใจสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีไทยให้มีความเข้มแข็งได้

 

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบโล่รางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ให้กับผู้ที่ชนะการประกวดออกแบบเครื่องประดับในโครงการ GIT World’s Jewelry Design Awards ครั้งที่ 16

 

โดยมีผลงานที่ชนะเลิศ 4 ผลงาน และรางวัล Popular Vote 1 ผลงาน ซึ่งผลงานที่ชนะจะนำมาผลิตเป็นเครื่องประดับจริง ซึ่งไม่เพียงเป็นการแสดงศักยภาพการออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับใหม่ ๆ แต่ยังช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยให้เข้มแข็ง และช่วยเพิ่มโอกาสในการทำตลาด ทั้งในและต่างประเทศต่อไป

 

โดยการประกวดออกแบบเครื่องประดับในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนับสนุนผู้ประกอบการ นักออกแบบ และบุคคลทั่วไป ที่มีใจรักในการออกแบบและสนใจในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ได้มีเวทีและโอกาสในการแสดงศักยภาพและพัฒนาฝีมือให้เข้าสู่มาตรฐานระดับโลก และยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมเปลี่ยนจากประเทศผู้รับจ้างผลิต เป็นประเทศที่สามารถสร้างแบรนด์เครื่องประดับที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ตอกย้ำการเป็นประเทศผู้ผลิตและผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลกได้

ด้านนายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT กล่าวว่า การจัดประกวดครั้งนี้ ได้เน้นความเป็นธรรมชาติที่แท้จริงของเครื่องประดับ ลดความสูญเสียในการผลิต การนำพลอยเก่า พลอยที่เหลือใช้ มา Upcycle ให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจ และตอบโจทย์เทรนด์ตลาดการค้าเครื่องประดับของโลก

 

โดยมีผลงานจากนักออกแบบทั้งในและต่างประเทศส่งผลงานเข้ามาประกวดรวม 527 ชิ้น จาก 22 ประเทศ จากนั้นคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกจนเหลือ 32 แบบวาด และเลือกแบบวาดที่มีคะแนนสูงสุด 4 แบบวาด นำไปผลิตเป็นเครื่องประดับจริง ก่อนที่จะทำการตัดสิน โดยผลงานที่ชนะการประกวด ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ นายการัณย์ คงคาหลวง จากประเทศไทย ชื่อผลงาน สวนของธรรมชาติ (Opaque Garden) สนับสนุนการผลิตโดย บริษัท รีกัล จิวเวลลี่ แมนูแฟคเจอร์ จำกัด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube