fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อัยการสั่ง “ชัยวัฒน์” กับพวกคดีฆ่าบิลลี่-ศาลให้ประกัน 8 แสนบาท

วันนี้ ร้อยตำรวจเอก สุรวุฒิ รังไสย์ ผู้อำนวยการกองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

 

 

พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำสำนวน พร้อมนำตัว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี นายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือ ไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ผู้ต้องหาที่ 1-4 ในการเสียชีวิต ของ นายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำชุมชนกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มาส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ

 

โดย นายชัยวัฒน์ ได้เดินมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ไม่ได้มีความกังวลใจ และได้เตรียมเอกสารเพื่อนำมาประกันตัวพร้อมกับขอบคุณเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ทุกคน และที่ผ่านมา ตนเองได้ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา

 

 

และยืนยันว่าความบริสุทธิ์ของตนเองว่าไม่ได้ทำอะไร และวันนี้เมื่อทุกอย่างมาถึงขั้นตอนของศาลแล้ว ตนเองรู้สึกโล่งใจมากกว่า และไม่ได้รู้สึกน้อยใจในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลย กลับรู้สึกขอบคุณเสียมากกว่า เพราะมันถึงเวลาแล้วที่ต้องทำแบบนี้ เพราะจะได้พิสูจน์ความจริงสักที

 

 

คือ ไม่ได้กังวลอะไร เพราะมีพี่ๆของดีเอสไอมาส่งแล้วก็ ทางท่านอัยการก็มาด้วยกัน ก็เรียนท่านแล้ว บอกว่าทางผมไม่ได้กังวลใจแล้วก็ไม่ได้รู้สึก ครั้งแรกก็น้อยใจนะ แต่เมื่อพิจารณาแล้วผมว่า เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมดีกว่าแล้วก็ไม่ต้องมาคุยกันทุกๆปี เทศกาลทุกๆปี บิลลี่เนี่ย เพราะฉะนั้น ขบวนการยุติธรรม

 

ผมว่ามันน่าจะดีกว่าคำตอบของสังคมและความชัดเจนของสังคม และพวกผมเอง ก็เชื่อในความบริสุทธิ์ของเราอยู่แล้วไม่ได้กังวลเรื่องในกระบวนการยุติธรรม เพราะว่าไม่ต้องระแวงใครอะไรใคร เพราะเราก็ยืนยันตัวตนของเราชัดเจนว่าอยู่ที่ไหนอยังไงครับครับ

 

ด้านนายพรชัย พฤกษ์พิชัยเลิศ ทนายความของนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในส่วนการต่อสู้คดีนั้นยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เพราะต้องดูฝั่งของทางอัยการในขั้นตอนการตรวจหลักฐานสืบพยานก่อน ว่ามีพยานหลักฐาน พยานบุคล หรือวัตถุพยานอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเงินสด คนละ1 ล้านบาท

 

 

โดยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้แจ้งข้อหาผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน ได้แก่ “ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ ,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายฯ ,ร่วมกันโดยทุจริตหรืออำพรางคดีกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ , และเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

 

จากนั้น คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำตัว นายชัยวัฒน์ กับพวก รวม 4 คน ไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งตัวให้พนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยคดีต่อศาลดังกล่าวตาม ขั้นตอนกฎหมาย

 

โดย ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยชั่วคราว  นายพรชัย ทนายความของนายชัยวัฒน์ เปิดเผยภายหลังอัยการส่งฟ้อง ว่า ศาลอาญาคดีทุจริตฯ อนุญาต ให้ประกันตัว นายชัยวัฒน์ กับพวก โดยตีราคาประกัน คนละ 8 แสนบาท พร้อมกับนัดสอบคำให้การ ในวันที่ 26 ก.ย. นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube