fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเห็นด้วยเพิ่มอัตราโทษคนผิดกฎหมายจราจร

Featured Image
ชาวโคราชเห็นด้วยเพิ่มอัตราโทษผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร โดยเฉพาะเมาแล้วขับกับแข่งรถบนทางสาธารณะ

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นประชาชนชาวโคราช หลังจากที่ได้มีการปรับเพิ่มอัตราโทษของ พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2565 ซึ่งมีผลบังคับใช้วันนี้เป็นวันแรก โดยกฎหมายที่มีการปรับเพิ่มอัตราโทษมี 4 หัวข้อใหญ่คือ

 

1.เพิ่มโทษผู้ขับขี่ที่กระทำผิดซ้ำข้อหาเมาแล้วขับ

 

2.เพิ่มโทษในข้อหาที่เป็นปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุ นำมาซึ่งความสูญเสียของผู้ขับขี่และผู้ใช้ทาง

 

3.เพิ่มโทษ แว้น ซิ่ง แข่งรถในทาง และ

 

4.ข้อกำหนดการรัดเข็มขัดนิรภัย โดยการปรับเพิ่มอัตราโทษในครั้งนี้ชาวโคราชส่วนใหญ่เห็นด้วยในการเพิ่มบทลงโทษกับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร แต่อยากให้เพิ่มโทษหนักในข้อหาเมาแล้วขับ และพวกรถแต่งซิ่งมาแข่งบนถนนสาธารณะ แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วนคิดว่าถึงแม้จะเพิ่มบทลงโทษแล้วก็ยังไม่สามารถช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

 

 

โดยนายสุนันท์ อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก กล่าวว่า ตนคิดเห็นด้วยในการเพิ่มอัตราโทษของผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร อย่างไรก็ตามตนคิดว่าถึงแม้จะปรับเพิ่มโทษแล้วแต่ก็ยังถือว่าน้อยไปคือของพวกที่ชอบแข่งรถบนทางสาธารณะซึ่งตนอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดรถไว้ 2 ปี เพราะว่าถ้าปล่อยออกมาเร็วเดี๋ยวก็เอามาแต่งแรงและมาแข่งกันอีก และอีกข้อก็คือเมาแล้วขับอยากให้มีการปรับเพิ่มโทษมากกว่านี้เพราะกลุ่มคนเหล้านี้จะไปสร้างความเดือดร้อนทั้งชีวิตและทรัพย์สินให้กับคนที่เค้าไม่รู้เรื่องด้วย

 

 

ขณะที่ทางด้านนายรักชาติ อาชีพพนักงานส่งอาหาร กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับการเพิ่มบทลงโทษของผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร แต่ตนคิดว่าคงไม่สามารถช่วยลดอุบัติเหตุหรือลดการกระทำผิดกฎหมายจราจรให้ลดลงได้อยู่ดีเพราะตนก็ยังเห็นคนยังดื่ม ยังซิ่งเหมือนเดิม ซึ่งตนเป็นไรเดอร์ส่งอาหารต้องขับรถทุกวันอย่างวันนี้ตนก็เห็นคนขับรถผิดกฎจราจรค่อนข้างเยอะ เช่น ขับรถย้อนศร ฝ่าไฟแดง ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ซึ่งกฎหมายอาจช่วยได้แต่ไม่ทั้งหมดเพราะปัญหาการทำผิดกฎหมายจราจรต้องเริ่มจากตัวคนใช้รถใช้ถนนเอง นายรักชาติ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube