fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยลุยดอนเมือง ลอกท่อระบายน้ำช่วยป้องกันน้ำท่วม

Featured Image
เพื่อไทยลุยดอนเมือง ลอกท่อระบายน้ำช่วยป้องกันน้ำท่วม จี้ผู้ว่าฯ รัฐบาล เตรียมพร้อมเน้นแจ้งเหตุป้องกัน ฉะระบบการระบายน้ำยังประสานกันได้ไม่ดี

 

 

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร ,นายประภัสร์ จงสงวน คณะทำงานการเมือง พร้อมด้วยนางกนกนุช กลิ่นสังข์ สก.เขตดอนเมือง และ นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์  ว่าที่ผู้สมัครสส. กทม. เขตดอนเมือง และทีมงาน ลงพื้นที่ทำกิจกรรมลอกท่อระบายน้ำช่วยป้องกันน้ำท่วม ในพื้นที่เคหะดอนเมือง

 

โดย นายสุธนพจน์ กล่าวว่าการลอกท่อเป็นโครงการหนึ่งของตนเองที่จะหลังจากที่เริ่มดำเนินการช่วยเหลือชุมชน ตัวจะทำให้เต็มที่และมองว่าเป็นการแข่งกับตัวเองให้ชาวบ้านได้มีทางเลือกว่าเราเหมาะสมแค่ไหน ซึ่งเราจะทำให้เห็นก่อน ผ่านโครงการต่างๆ เช่น การลอกท่อเพื่อระบายน้ำ โดยในพื้นที่เคหะดอนเมืองนั้น แทบจะไม่เคยลอกท่อมาก่อน จึงทำให้มีน้ำท่วมขัง โดยอุปกรณ์และวิธีการลอกท่อจะใช้รูปแบบเดียวกันกับที่กรมราชทัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีการตัดแต่งกิ่งไม้ตามชุมชน และการช่วยติดตั้งไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ซึ่งตอนนี้ติดตั้งไปแล้ว 90 จุด โดยเป้าหมายคือ 500 จุด ซึ่งจะติดตามพื้นที่ที่เป็นมุมอับ หรือไม่มีไฟส่องสว่าง

 

ด้านนางพวงเพ็ชร กล่าวว่า สนทช.ที่จะคอยดูในเรื่องของน้ำ ซึ่งจะต้องมีการเตือน ให้กับประชาชนโดยเฉพาะปัญหามรสุมที่จะเข้า ซึ่งควรจะแจ้งเตือนให้กับประชาชนได้ทราบเป็นระยะ ซึ่งกทม.ก็มีศูนย์ป้องกันน้ำท่วมด้วยจึงอยากให้เตรียมความพร้อม และฝากถึงผู้ว่าราชการกทม.ให้เตรียมความพร้อมถึงวิธีป้องกัน หากได้กระสอบทรายจากรัฐบาลมาก็มาแจกจ่ายให้กับแต่ละเขตบ้าง และขอฝากรัฐบาลในเรื่องการแจ้งเหตุป้องกันในเขตที่มีน้ำท่วม นอกเหนือจากให้ผู้ว่าฯแล้ว นำอุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วมมาให้ส.ส.หรือสก.ด้วยก็ดี เพื่อให้ทั่วถึง

 

ขณะที่ นายประภัสร์ กล่าวว่า ปัญหาของระบบการระบายน้ำฝนกรุงเทพฯ ยังประสานกันได้ไม่ดีพอ จนน่าเป็นห่วงว่าจะรองรับมวลน้ำที่ไหลจาก จ.อยุธยา ได้หรือไม่ โดยเฉพาะในเขตดอนเมืองที่ไม่มีการขุดลอกท่อเลยตั้งแต่ปี 2546 เหตุมาจากการประสานงานกันอย่างไม่แนบสนิทในหลายๆ หน่วยงาน จึงควรปรับทัศนคติ และตนมองว่ารัฐบาลควรเป็นแบบอย่างในเรื่องนี้ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรี ถ้าไม่ยอมพูดคุยกันยิ่งแล้วใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube