fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.ร่วมยินดี “เทนนิส-พาณิภัค” คว้ามแชมป์เวิลด์เทควันโดกรังด์ปรีซ์

Featured Image
รัฐบาลร่วมยินดี “เทนนิส-พาณิภัค”ผลงานยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทอง “ปารีส เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์”

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาลยินดี “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโด เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 2 รายการ ปารีส เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เทนนิส พาณิภัค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับเมอร์ฟ ดินเซล จากตุรกี แชมป์ยุโรปปี 2022โดยสามารถเอาชนะไป 2-0 ยก (6-0 และ 11-6) ทำให้คว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ โดยน้องเทนนิส ได้กลับมาเล่นในรุ่น 49 กก.หญิงอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ไปเล่นในรุ่น 53 กก. หญิง โดยรุ่น 49 กก.หญิง เป็นรุ่นที่คว้าเหรียญทองจากโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นมาครองได้

 

รายการปารีส เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2565 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นรายการแข่งขันที่สำคัญเพราะเป็นรายการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในอีก 2 ปีที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสนามนี้เป็นสนามที่ 2 สำหรับสนามถัดไปสนามที่ 3แข่งขันกันที่เมืองแมนเชสเตอร์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 นี้

 

ทั้งนี้ รัฐบาลยินดี และชื่นชมนักกีฬาที่อดทนฝึกฝน ท้าทายตนเอง พัฒนาศักยภาพจนเป็นที่ยอมรับสามารถเทียบเท่านักกีฬาระดับโลก โดยรัฐบาลพร้อมให้การส่งเสริมและผลักดันนักกีฬาไทยตามความถนัดและความสามารถให้พร้อมต่อการแข่งขันทุกประเภท โดยเฉพาะความสามารถจากนักกีฬาเยาวชนที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่และขอร่วมส่งกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศไปยังนักกีฬาไทยทุกคน ในการทำศึกแข่งขันรายการอื่นๆ ในขณะนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube