fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เดี้ยงเยอะทั้งคู่! หงส์แดง โดยรวมยังดูเหนือกว่า ทอฟฟี่

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-2023 วันเสาร์ ที่ 3 กันยายน 2565 เวลา 18:30 น. เป็นเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 17 จะเป็นฝ่ายเปิดสนาม สนาม กูดิสัน ปาร์ค รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6

 

 

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 2 ครั้ง

 

ผลงานล่าสุดของ เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 2 ยิงได้ 5 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน ลิเวอร์พูล ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 ยิงได้ ถึง 15 ประตูและเสีย 9 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม ล่าสุด

 

เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยังพาทีมหาชัยชนะแรกในพรีเมียร์ลีกยังไม่เจอ ซึ่ง 5 นัดหลังสุดทำได้ ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1 แถมนัดล่าสุด บุกไปเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1

 

สภาพทีมเกมนี้ ทีมยังไม่สามารถใช้งาน เยอร์รี่ มีน่า , เบน ก็อดฟรีย์ , แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เมสัน โฮเกต, ดูกูเร่ และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่

 

คาดว่ากุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะจัดทัพโดยมี นาธาน แพ็ตเตอร์สัน, โคอาดี้, ทาร์คอฟกี้ และ มายโคเลนโก้ คุมเกมในแนวรับ

 

ส่วนกองกลางใช้ อิโวบี้, โอนาน่า, ทอม เดวีส์ และ แอนโทนี่ กอร์ดอน เป็นตัวช่วยประสานแนวรุก กองหน้าใช้ เดมาไร เกรย์ และ แม็คนีล เป็นตัวล่าตาข่าย

 

ฟากของ ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ 5 นัดหลังสุดในลีก พาทีมทำได้ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 เเละนัดล่าสุดพึ่งเปิดบ้าน ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1

 

สภาพทีมเกมนี้ จะได้ ดาร์วิน นูนเญซ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม เเต่ในรายของ โกนาเต้, อัลคานตาร่า, เกอิต้า, รวมทั้ง ดิโอโก้ โชต้า ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนพลาดลงสนามเกมนี้เเน่นอน

 

 

นอกจากนี้ ยังมีข่าวร้ายเพราะจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายต้องรักษาเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ทำให้ลิเวอร์พูลต้องเร่งคว้าตัวอาร์ตู เมโล่ กองกลางยูเวนตุส วัย 26 ปี ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลพร้อมออฟชั่นซื้อขาด เพื่อมาทดแทนปัญหานักเตะบาดเจ็บที่รุมเร้าตั้งแต่เปิดฤดูกาล

 

คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทัพโดยมี แนวรับจะมี อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, ฟาน ไดค์ , โรเบิร์ตสัน ยังเป็นตัวหลักเช่นเดิม

 

ส่วนแดนกลางจะมีทาง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่ , ฟาบิโอ คาวัลโญ่ ลงคุมเกม เเละ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ฟีร์มิโน่ , หลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสานแนวรุก

 

สำหรับทรรศนะ เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ถือเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีทั้งสองทีมเลย เปรียบเทียบฟอร์มการเล่นปัจจุบัน เจ้าบ้าน อยู่ในช่วงผลงานไม่ได้ดีสักเท่าไหร่ หลายอย่างเลยยังไม่ลงตัวสักที ไม่จะเป็นเกมรับ เกมรุก

ส่วนทีมเยือน เริ่มผลงานดีขึ้นแม้ว่าจะยังมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วทุกอย่างเหนือกว่าเจ้าบ้านพอสมควร เกมนี้ ลิเวอร์พูล น่าจะบุกมาเก็บ 3 คะแนนกลับออกไปได้อีกครั้ง

 

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 6 วันที่ 3 กันยายน มีดังนี้

 

เบรท์ฟอร์ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ คริสตัล พาเลซ
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ บอร์นมัธ
ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส พบ ฟูแล่ม
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เซาแธมป์ตัน
แอสตัน วิลล่า พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube