fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

APEC CEO Summit เอกชนพร้อมโลกเดินหน้า

APEC CEO Summit เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้นำภาคธุรกิจในเขตเศรษฐกิจเอเปค

 

 

ซึ่งนายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธาน APEC CEO Summit 2022 เปิดเผยว่า ภาคเอกชนไทย พร้อมแล้วสำหรับบทบาทการเจ้าภาพจัดการประชุมของสุดยอดซีอีโอ จาก 21 เขตเศรษฐกิจ ระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายนนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น และการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการค้าและเศรษฐกิจ ตลอดจนการแสวงหาแนวทางในการแก้ไขประเด็นที่สำคัญ และการจัดการกับความท้าทายที่ธุรกิจต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและที่ทั้งโลกกำลังเผชิญอยู่

 

 

จึงถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญ โดยการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยในเวลานี้ เกิดขึ้นในช่วงที่ทั้งโลก กำลังเผชิญกับความท้าทาย ทั้งจากโควิด-19 ความขัดแย้งของหลายชาติในโลก ราคาพลังงานและวิกฤตอาหาร การมีบุคคลสำคัญทางธุรกิจและเศรษฐกิจจากทั่วโลกเดินทางเข้าร่วมงานแบบพบหน้าในครั้งนี้ จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทย ที่จะได้แสดงศักยภาพของภาคธุรกิจไทยสู่เวทีโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านความมั่นคงด้านอาหาร การลงทุน และการท่องเที่ยว

 

(ปล่อยเสียง นายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธาน APEC CEO Summit 2022 )

 

ด้าน นายเกษมสิทธิ์ ปฐมศักดิ์ Executive Director, APEC CEO Summit 2022 บอกว่า การประชุมในครั้งนี้ตั้งใจในการออกแบบแนวทางและเนื้อหาการประชุมแบบ ‘Green Meeting’ หรือ การจัดการประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางความยั่งยืน และพร้อมจะกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางความคิดเห็นที่ลึกซึ้งและครอบคลุมมากขึ้น

 

และนายชาญชัย ชัยประสิทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร PwC ประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือของPwCในการประชุมครั้งนี้ ในฐานะพันธมิตรด้านองค์ความรู้ PwC จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพื่อกระตุ้นและสนับสนุนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้นำธุรกิจในประเด็นสำคัญ ๆ ที่ภูมิภาคนี้กำลังเผชิญ ทั้งการฟื้นฟูเศรษฐกิจเอเปคท่ามกลางแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ การลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และการเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ เพื่อสร้างความไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการเติบโตอย่างยั่งยืนของภาคธุรกิจในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube