fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตะลึง! พบหินคล้ายหัวงูยักษ์ มีเกล็ดเหมือนพญานาคกลางป่า

Featured Image
กาฬสินธุ์ ตะลึงพบหินคล้ายหัวงูยักษ์มีเกล็ดเหมือนพญานาคกลางป่า –นอภ.ลุยพิสูจน์

 

จากกรณีชาวบ้านไปเก็บเห็ดแล้วไปเจอหินก้อนใหญ่มีเกล็ดและลักษณะหินคล้ายหัวงูยักษ์อยู่กลางป่าในเขต อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนถ่ายวีดีโอแล้วนำไปโพสต์คลิปในติ๊กต๊อก ซึ่งสร้างความฮื่อฮาอย่างมากในโลกโซเชียล

 

ล่าสุดนายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านห้วยแดง ผู้นำชุมชน อส.และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันเดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกล่าวว่าในพื้นที่บริเวณแถบนั้นมีก้อนหินลักษณะคล้ายงูหลายจุดคือ

 

จุดที่ 1 พบหินคล้ายหัวงูขนาดยาวประมาณ 6 เมตร สูงประมาณ 2.5 เมตร ตั้งอยู่ริมห้วยเป็นที่สปก. หินมีลักษณะปรากฏการณ์ของธรรมชาติ และอดีตเคยเป็นพักสงฆ์ศิลามณี โดยชาวบ้านระบุว่าลักษณะหินมีลายและสีสลับกัน มีปาก และตา คล้ายหัวงู

 

ซึ่งจากการขอขมาและขออนุญาตขึ้นไปตรวจสอบข้างบนก้อนหินยังมีลายหินสลับไปมาลักษณะคล้ายเกล็ดพญานาค บริเวณนี้ชาวบ้านเรียกกันว่าแอ่งสาวเอ้ เนื่องจากสมัยก่อนคนโบราณที่เดินทางไปมามักจะหยุดพักและแต่งตัวเสริมความสวยงามกันบริเวณนี้

 

โดยปัจจุบันเป็นพื้นที่ทำกินของนายกล อุทรัง ชาวบ้านห้วยแดง ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน และภูล้อมข้าว หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าภูจ้อก้อ เขตรอยต่อกับ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร อยู่ห่างจากตัวอำเภอกุฉินารายณ์ ประมาณ 22 กิโลเมตร

จุดที่ 2 บริเวณที่พักสงฆ์ศิลามณี บนภูล้อมข้าว หรือภูจ้อก้อ ที่ชาวบ้านพบหินคล้ายงูขนาดใหญ่ที่ขดตัวอยู่อีก 1 จุด และมีก้อนศิลาขนาดใหญ่หลายจุด มีลูกหินคล้ายลูกนิมิต และมีรูปคล้ายคนนั่งพักบริเวณหิน และยังมีหินพิมาย ลักษณะกลมคล้ายนิมิตร่วงหล่นออกมาจำนวนมาก

 

มีก้อนหินคล้ายรูปเต่าปรากฏอยู่หลายจุด และก้อนหินขนาดเล็กใหญ่ 3 ก้อน ซึ่งมีความแข็งคล้ายเหล็ก ซึ่งชาวบ้านห้วยแดงนำมาวางเป็นฐานพระพุทธรูปไว้ที่สำนักสงฆ์ศิลามณี สอบถามพระอาจารย์เจริญรัตน์ ทราบว่าได้นำมาจากถ้ำที่อยู่บนภูสีฐาน

 

จุดที่ 3 บริเวณภูสีฐาน จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ และจากคำบอกเล่าของพระอาจารย์เจริญรัตน์ สำนักสงฆ์ศิลามณี เมื่อมองออกจากที่พักสงฆ์ ก็พบว่ามีน้ำตกไหลลงมาจากยอดเขาซึ่งชาวบ้านห้วยแกงเรียกกันว่าน้ำตกบังอี่หรือน้ำตก 7 ชั้น ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในภูสีฐาน (เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน) ซึ่งจะได้มีการนัดหมายผู้นำท้องถิ่น ส่วนราชการลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube