fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทักษิณ-เสี่ยหนู รักซ้อนซ่อนเงื่อน (เนวิน)

ในห้วงความสัมพันธ์ไม่ราบรื่นของ บิ๊กตู่และบิ๊กป้อม 2พี่น้องขุนทหารแกนกลางอำนาจรัฐบาลลายพราง คู่แค้นทางคับแค้นคนละขั้ว

 

 

อย่าง เฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร ก็ออกมาปลุกปั่น ตอบโต้ทุกเม็ด พาดพิงไปทุกคนที่เกี่ยวข้องกัน ไม่เว้นแต่ เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกุล เจ้าสำนักภูมิใจไทย ที่ถูกถล่มว่าอนุทิน เชื่อถือไม่ได้ ที่ตอนแรกยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่กลับสนับสนุนหัวหน้า คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

 

ซึ่งแปลไทยเป็นไทยว่า ทักษิณ กำลังด้อยค่าเสี่ยหนูอย่างแรง ว่าเป็นคนไม่น่าเชื่อถือ ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นด่าเช่นนี้ เสี่ยหนูคงโกรธ ปริ๊ดแตก ตอบโต้ไปแล้ว แต่ทว่างานนี้ กลับยิ้มหวาน ตอบโต้ด้วยความละมุนละม่อม ด้วยมธุรสวาจาว่า “วิพากษ์วิจารณ์อะไร ท่านชมต่างหาก อย่างผมนี่ ถ้ารุ่นใหญ่อย่างนี้เอ่ยชื่อ ผมดีใจตายเลย ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาผมนะ ผมพึ่งพามาตลอด ได้เป็นรัฐมนตรีเพราะท่านนี่แหละ ฉะนั้นไม่ต้องมาถามหรอก ผู้ใหญ่พูดถึงผู้ใหญ่ว่าก็ถือเป็นคำสั่งสอน”

 

จากนั้นเสี่ยหนูยังหยอดคำหวานต่อเนื่อง ว่า ยังคิดวันดีๆ ในอดีต และคิดถึงบุญคุณที่ นายทักษิณ เคยมีให้ เชื่อว่าหากไม่มีเรื่องการเมือง ท่านก็คงยังเอ็นดูตนอยู่เหมือนเดิม ส่วนกระแสที่สมัยหน้าจะมีโอกาสร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เสี่ยหนูตอบว่า ให้การเลือกของประชาชนเป็นคำตอบของทุกอย่าง..นั้นเท่ากับเสี่ยหนู ไม่ปิดประตูในการกลับไปจูบปากพรรคเพื่อไทย แม้จะเคยยืนยันว่าจะสนับสนุนรัฐบาลและลุงตู่ พร้อมย้ำพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเปลี่ยนขั้วในสภา

 

เมื่อย้อนดูความสัมพันธ์ ระหว่างเฮียโทนี่ กับเสี่ยหนูนั้น ส่วนตัวไม่ค่อยมีความบาดหมางรุนแรงมากมายนัก มีเพียงแผลใหญ่อย่างการหักครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ ระหว่างงูเห่า เนวิน ชิดชอบ ผู้ทรงอิทธิพลในพรรคภูมิใจไทย กับ ทักษิณ เมื่อครั้งที่ตัดเยื่อใยพร้อมกับวลีอมตะว่า”มันจบแล้วครับนาย” แต่มีรายงานมาว่า ความหมางใจครั้งอดีต มีการขอโทษขอโพยกันไปแล้ว แต่จะยกโทษให้ แต่ไม่ให้อภัยหรือไม่ ไม่มีใครยืนยัน

และที่ผ่านมา เสี่ยหนู มักจะเอ่ยถึง ทักษิณ ด้วยความเคารพเสมอมา ไม่เคยก้าวล่วง หรือโจมตีสักครั้งเดียว ซึ่งตรงกับอุปนิสัยของเสี่ยหนู ที่ไม่ชอบเป็นศัตรูกับใคร ครั้งหนึ่งเสี่ยหนูเคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี2561 ว่า สำหรับคุณทักษิณ ท่านเคยเป็นนายกรัฐมนตรี เคยเป็นผู้บังคับบัญชาของผม เหมือนทุกคนที่เรียกใครว่า “นาย” ก็คือเป็นนายจนตายจากกันไป นั่นคือความเคารพความให้เกียรติ ผมเจอคุณหญิงสุดารัตน์ ก็เรียกท่านว่า “นาย”

 

นอกจากนี้ในช่วง ปี2562 เสี่ยหนู ในฐานะบิ๊กบอสกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงประเด็น รัฐบาลเอาหน้ารับคำชื่นชมโครงการบัตร 30 บาท ว่า”ผมเชิญ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ที่อยู่ในผู้ริเริ่มโครงการมาร่วมเป็นที่ปรึกษา ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะไปลืมที่มา เพราะรู้อยู่แล้วว่านี่คือคุณูปการที่อดีตนายกฯ ได้ทำไว้ในประเทศไทย ยังไงก็ไม่มีใครลืมท่าน”

 

และในปี2564 พรรคเพื่อไทยเปิดตัว อุ๊งอิ๊ง เป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เสี่ยหนู บอกว่าไม่ถือเป็นคู่แข่งของพรรคภูมิใจไทย เพราะทำงานการเมืองคนละบทบาท ไม่ได้มีอะไรเเคียดแค้นกันส่วนตัว ต่อมาต้นปี 2565 เสี่ยหนู ตอบคำถามนักข่าวประเด็น ทักษิณ ออกมาเตือนระวังโดนไฮแจ็คตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ” พวกผมภูมิใจไทย เคยเป็นลูกน้องท่านมาก่อน ท่านเคยมีพระคุณกับเรา หลายๆเรื่องในอดีต เราก็ยังมีความเคารพท่านอยู่ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ขอตอบโต้ใดๆ”

 

อย่างไรก็ตาม น่าจับตาอย่างยิ่งในความสัมพันธ์ ทักษิณ กับเสี่ยหนู ว่าจะสามารถโคจรมาบรรจบกันในเส้นทางของอำนาจในอนาคตได้หรือไม่?!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube