fbpx
Home
|
ข่าว

“นราพัฒน์ -ไชยยศ” 2 ส.ส. ลาออกปชป.

Featured Image
“นราพัฒน์ -ไชยยศ” 2 ส.ส. ลาออกปชป. เลื่อนลำดับ “เจือ ราชสีห์” และ “มัลลิกา” เป็น สส. แทน แจงเหตุผล เป็นรองหัวหน้าภาคต้องลงพื้นที่เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

 

 

นายนราพัฒน์ แก้วทอง และนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออก จากการเป็น สส. วานนี้ ให้มีผลวันนี้ (26 สิงหาคม 2565) ส่งผลให้ นายเจือ ราชสีห์ สส. ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 29 และ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข สส. ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 30 เลื่อนขี้นมาแทน

 

โดยนายราพัฒน์ ให้เหตุผล ในการลาออกว่า มีภารกิจเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือที่ต้องลงพื้นที่อย่างหนัก เพราะการแข่งขันที่จะถึงนี้มีการแข่งขันกันดุเดือด อีกทั้งภาคเหนือ ได้ สส. มาเพียงคนเดียว ดังนั้น จึงต้องการเวลาไปทำพื้นที่

 

รวมถึงไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำภารกิจที่ค้างอยู่ ในเรื่องสมารทฟาร์มเมอร์ และหาแหล่งปุ๋ยโปรแตช ขณะที่นายไชยยศ เป็นรองหัวหน้าภาคอีสาน ก็ต้องการไปลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

 

และไปทำหน้าที่เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตกแหน่งเดิม โดยดูแลเกษตรกร 8 ล้านครอบครัวของ กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งแกนนำยื่นหนังสือเรียกร้อง ให้นายไชยยศ กลับไปสานต่อ

 

ขณะเดียวกัน ทั้ง 2 คน ยืนยันว่า ให้ความสำคัญกับการเป็น สส. และ ที่ผ่านมาทำหน้าที่ สส. ดีที่สุด ทั้งในเรื่องการพิจารณากฎหมายสำคัญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อสภาผ่านกฎหมายสำคัญแล้ว จึงลาออก เพื่อไปทำพื้นที่เตรียมเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube